Chuyện tình cảm giữa 2 vợ chồng không phải gia đình nào cũng may mắn có thể giữ được mối quan hệ đó thật lâu dài và bền chặt, chính vì vậy khi xảy ra vấn đề xích mích cảm thấy không còn ở bên cạnh nhau nữa mọi người thường chọn giải pháp ly hôn. Khi ly hôn chúng ta cần phải chú ý rất nhiều điều, hãy cùng theo dõi bài viết này để hiểu hơn về những điều cần lưu ý khi chuẩn bị ra tòa ly hôn để thu tục làm việc này có thể diễn ra nhanh nhất có thể. Bởi kéo dài trong chuyện này sẽ khiến cả gia đình thêm mệt mỏi, đặc biệt là đối với những gia đình đã có con.

Yêu cầu Tòa án về việc giải quyết ly hôn
Vợ, chồng đã có mối quan hệ hợp pháp đều có thể yêu cầu Tòa giải quyết đơn ly hôn của mình. Có thể là 1 trong 2 người yêu cầu hoặc là cả 2. Trường hợp ngoại lệ là khi vợ đang trong thai kỳ hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì chồng không có quyền được yêu cầu Tòa giải quyết đơn xin ly hôn.
Hồ sơ yêu cầu (xin) ly hôn nộp cho Tòa án
Đây là phần rất quan trọng bởi nếu thiếu chỉ một trong những hồ sơ dưới đây thì tòa sẽ không giải quyết yêu cầu ly hôn của bạn. Đầu tiên là sổ hộ khẩu của gia đình bao gồm cả vợ và chồng cùng giới chứng minh thư của cả 2. Thứ 2 là bản chính của giấy đăng kí kết hôn của vợ chồng. Tiếp đó là nếu gia đình có con thì cần phải có giấy khai sinh của các con. Nếu bạn không giải quyết được việc phân chia tài sản thì cần có những giấy tờ chứng thực về tài sản để yêu cầu tòa phân chia.
Trường hợp chung sống mà không đăng ký kết hôn
Trường hợp này tuy không nhiều nhưng mà cũng chiếm một phần trong tỷ lệ dân số nước ta đó là việc chung sống với nhau có con chung và chưa đăng kí kết hôn. Đối với trường hợp này thì tòa án sẽ không công nhận mối quan hệ vợ chồng của cả 2, nếu có yêu cầu về việc phân chia tài sản và con thì tòa sẽ giải quyết giúp.
Những cơ sở tư vấn thủ tục ly hôn
Những hồ sơ vẫn phải giải quyết nhưng mà công việc hàng ngày bạn vẫn cần phải làm thì đây là lúc bạn nghĩ đến những văn phòng luật sư để có thể tư vấn thủ tục ly hôn giúp cho quá trình diễn ra nhanh chóng và đảm bảo tiến trình. Một điều đặc biệt là họ nắm rõ và hiểu sâu về luật nên có thể giúp bạn nắm được quyền lợi của mình.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *