Trong cuộc sống hiện nay, có những khi cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn gặp phải những vấn đề rắc rối có liên quan đến pháp luật không thể tự mình tìm hiểu hay giải quyết, đặc biệt đối với các vấn đề liên quan đến thuế. Khi đó, sự trợ giúp từ các dịch vụ tư vấn luật là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết những rắc rối này. Hãy cùng tìm hiểu về dịch vụ này qua bài viết dưới đây.

Vì sao cần nhờ đến các dịch vụ tư vấn pháp luật về thuế?
Đối với mỗi cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức hay hộ gia đình tham gia vào hoạt động kinh doanh, kế toán quản trị doanh nghiệp hay thuế là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu vì nó có có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định trực tiếp đến các hoạt động kinh doanh.
Mọi doanh nghiệp muốn phát triển đều cần có một đội ngũ kế toán giỏi về chuyên môn và nghiệp vụ để duy trì hoạt động tốt nhất. Tuy nhiên, trong thực tế, không phải kế toán thuế nào giỏi nghiệp vụ cũng am hiểu hoàn toàn về những kiến thức pháp luật liên quan đến thuế.
Hơn nữa, các chính sách pháp luật về thuế được cập nhật và thay đổi thường xuyên, liên tục khiến cho việc nắm bắt chúng càng trở nên khó khăn hơn. Thấu hiểu được những vấn đề này của các cá nhân và doanh nghiệp, các dịch vụ tư vấn pháp luật về thuế đã ra đời và phát triển rộng rãi giúp đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Nhờ đội ngũ tư vấn viên và các luật sư có trình độ chuyên môn cao, cùng kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật về thuế, bạn sẽ nhận được sự phục vụ chất lượng nhất, giúp bạn giải quyết những khó khăn liên quan đến pháp luật về thuế.
Nội dung tư vấn pháp luật về thuế
Tư vấn thuế đối với cá nhân
Dịch vụ tư vấn sẽ mang đến cho bạn những thông tin và các thủ tục liên quan đến đối tượng nộp thuế, thuế thu nhập (thu nhập phải chịu thuế, miễn thuế, giảm thuế; cách tính thuế thu nhập cá nhân), hay thủ tục đăng ký mã số thuế, yêu cầu hoàn thuế, khấu trừ thuế hay giảm thuế theo đúng quy định của pháp luật.
Tư vấn thuế đối với doanh nghiệp
Trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp, thuế thu nhập doanh nghiệp cần được xử lý chính xác từ việc tính toán, cộng gộp các chi phí trong quá trình hoạt động để thỏa mãn theo đúng các quy định đã được yêu cầu của pháp luật về thuế. Việc này còn gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp và cần có sự hỗ trợ từ các dịch vụ tư vấn pháp luật chuyên nghiệp.
Khi bạn thành lập doanh nghiệp, bạn sẽ được tư vấn về các thủ tục pháp luật liên quan đến thuế như đăng ký mã số thuế, kê khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế GTGT, quyết toán thuế, lập báo cáo tài chính, miễn giảm thuế. Ngoài ra, bạn còn được tư vấn về các quy định sử dụng hóa đơn, chứng từ, xử lý vi phạm trong lĩnh vực thuế, hoàn thiện hồ sơ thuế theo đúng quy định của pháp luật… Bên cạnh đó, khi bạn tiến hành tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp (chuyển đổi mô hình doanh nghiệp, chia doanh nghiệp, tách doanh nghiệp, sáp nhập hay hợp nhất doanh nghiệp, tạm ngừng hoạt động hay đóng cửa…), các luật sư sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục kê khai, đăng ký theo đúng quy trình và thời hạn pháp luật quy định.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến dịch vụ tư vấn luật về thuế mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng chúng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn một dịch vụ tư vấn luật chất lượng, đáp ứng được nhu cầu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *