Đối với các thương nhân nhỏ lẻ, các doanh nghiệp, người có nhu cầu mua bán, giao thương, thì hợp đồng là một loại giấy tờ không thể thiếu trong hoạt động mua bán hay kinh doanh thương mại. Ngày ngay, kinh tế nước ta ngày càng phát triển, hoạt động mua bán, trao đổi diễn ra vô cùng sôi nổi.

Điều đó đồng nghĩa với việc, công việc của luật sự không chỉ còn là tham gia chất vấn và tranh tụng tại tòa như trước kia, luật sư hiện nay có vai trò quan trọng trong rất nhiều hoạt động kinh tế, đặc biệt là việc trực tiếp có mặt và làm việc với đối tác trong các buổi đàm phán, kí kết hợp đồng.

Thông thường, luật sư luôn là người có kiến thức, tư duy phản biện, tư duy logic và kĩ năng truyền đạt thông tin cùng giao tiếp tốt, chỉ riêng điều này đã là một điểm cộng trong buổi kí kết hợp đồng, những kĩ năng này của luật sư giúp việc thương thảo với đối tác trở nên thuận lợi hơn.

Luật sư không chỉ đàm phán về điều khoản trong hợp đồng mà còn có thể trao đổi cả những vẫn đề về giá cả hay điều kiện của bên thân chủ. Thậm chí, thân chủ còn có thể ủy quyền toàn bộ cho luật sự tự đàm phán mà không cần phải đi cùng và tham gia vào. Bởi chắc chắn luật sư sẽ luôn cố gắng bảo vệ và đưa ra những cam kết có lợi nhất cho thân chủ của mình. Không những thế, luật sư còn giúp bản hợp đồng rõ ràng, minh bạch, logic, chặt chẽ để tránh được những rủi ro sau này.

Thêm vào đó, đối với những điều khoản trong hợp đồng, đặc biệt là những điều khoản từ phía đối tác đưa ra, luật sư có trách nhiệm làm rõ và giải thích để thân chủ hiểu được những trách nhiệm pháp lí liên quan, cùng với đó là dự báo những rủi ro đến từ các quyền lợi và nghĩa vụ để thân chủ có thể lường trước.

Khi hai bên đã đi đến thống nhất và có những quyết định cụ thể, luật sư sẽ giúp soạn thảo hợp đồng, với lời lẽ và từ ngữ chính xác, nội dung ngắn gọn mà cụ thể, thống nhất để bản hợp đồng có được giá trị cao nhất

Trên đây là những lợi ích luật sư đem lại trong công việc đàm phán và kí kết hợp đồng. Sự xuất hiện của luật sư khiến thân chủ yên tâm hơn về những quyết định của mình, tránh được những rủi ro mà vẫn có được bảo hợp đồng có lợi về phía mình nhất. Sẽ là nói không quá khi khẳng định luật sự là không thể thiếu trong sự thành công của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *