Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế hiện nay, thành lập doanh nghiệp ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên quá trình này không ít doanh nghiệp gặp nhiều rủi ro khi thành lập. Thất bại từ những rủi ro có thể đoán trước và tránh. Nếu bạn có dự định thành lập công ty, doanh nghiệp mới, cần tránh một số sai lầm dưới đây.

Có trên hai người chịu trách nhiệm điều hành chính

Những doanh nghiệp nhỏ và vừa có từ 2-3 người cùng góp vốn, điều hành công ty không có sự phân chia rõ trách nhiệm quyền lực. Mọi việc, trách nhiệm rõ ràng cần được quyết định trên nguyên tắc đồng thuận. Đây là một trong những sai lầm khá phổ biến.

Cách tổ chức này có nhược điểm là không có người chịu trách nhiệm, không có người lãnh đạo duy nhất. Vì thế những quyết định đưa ra không thực sự hiệu quả. Đôi khi còn có thể xảy ra những bất đồng phát sinh chính từ những người điều hành công ty và người đồng sở hữu.

Bởi vậy, doanh nghiệp vừa và nhỏ cần lựa chọn, điều ra người duy nhất có trách nhiệm điều hành chung cho cả một công ty. Đồng thời là người có cổ phần lớn nhất, chịu trách nhiệm về hoạt động của công ty.

Quá phụ thuộc vào một hoặc hai khách hàng

Sai lầm không ít doanh nghiệp gặp phải khi thành lập doanh nghiệp đó là phụ thuộc vào một hay hai khách hàng. Thay vì xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với 1 hoặc 2 khách hàng, doanh nghiệp cần hợp tác với nhiều đối tác, bạn hàng để giảm thiểu sự lệ thuộc. Đồng thời cũng thu về lợi ích cho doanh nghiệp.

Không chỉ riêng doanh nghiệp lâu năm, đơn vị mới cũng cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề này. Chú ý tới quá trình quảng cáo, chăm sóc khách hàng và đối tác thường xuyên để cải thiện mối quan hệ này.

Quá chú trọng đến việc nghiên cứu sáng tạo ra sản phẩm mới

Nếu doanh nghiệp quá quan tâm tới việc nghiên cứu thì gần như đã thất bại. Bởi trên thực tế, việc tạo ra sản phẩm mới rất quan trọng. Tuy nhiên việc bán hàng, quảng cáo mới là công việc cần thiết và đòi hỏi cao. Vì thế doanh nghiệp muốn tồn tại, phát triển cần đầu tư cho công việc xúc tiến bán hàng.

Khi thị trường ngày càng sôi động, xu hướng cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Vì thế quảng cáo sản phẩm là vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp cần đặc biệt chú tâm tới.

Trên đây là một số thông tin chia sẻ về thành lập doanh nghiệp. Để được biết thêm chi tiết, hãy liên hệ Luật Đại Hà để được tư vấn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *