Hiện nay trên thị trường BĐS có rất nhiều lời giao bán nhà đất giá rẻ. Tuy nhiên, đây không phải những miếng ăn bổ rẻ như chúng ta thường thấy mà ngược lại, trong đó tiềm ẩn rất nhiều những rủi ro khó lường. Vậy đâu là những rủi ro thường gặp khi mua nhà đất giá rẻ?

Những rủi ro thường gặp khi mua nhà đất giá rẻ

Trong các giao dịch về nhà đất, các bất trắc thường xuyên xảy ra mà nếu không xử lý phù hợp, kịp thời sẽ có thể dẫn tới kiện tụng, tranh chấp.

• Các giao dịch nhà đất chưa hoàn thành các thủ tục chuyển nhượng hoặc chưa hoàn chỉnh chủ quyền về mặt pháp lý như: thủ tục hóa giá, hợp thức hóa xây dựng, kê khai di sản kế thừa, …

• Nhà đất đang trong hoặc đang có dấu hiệu của tranh chấp.

• Nhà đất thuộc hoặc có liên quan tới các dự án quy hoạch, lô giới, …

• Tư cách của người bán không đủ để đảm bảo quyền sở hữu hoàn toàn trên pháp lý hay thực tế như: đang bị mắc nợ, đang ở tù, phát sinh thừa kế khi đang bán, phát sinh yêu sách, …

• Tư cách của người mua không đủ như: không có khả năng thanh toán, thay đổi quyết định mua, phát sinh ý đồ riêng, …

• Người bán không thể xuất trình đầy đủ các văn bản liên quan đến chủ quyền của nhà đất (ví dụ do đang bị thế chấp ở các tổ chức tài chính).

• Phát sinh sự thay đổi, chuyển dịch trong việc sở hữu trong quá trình mua như: việc bán ngay khi đang mua, …

• Rủi ro xuất phát từ việc thụ lý hồ sơ của các cơ quan nhà nước như: vé sai hiện trạng nhà đất, thu thuế sót, làm thất lạc các hồ sơ trong quá trình xử lý, …

Trên đây là một số những rủi ro thường gặp nhất trong các giao dịch về nhà đất, và nếu không được xử lý kịp thời và đúng các sẽ rất dễ dẫn tới các tranh chấp, kiện tụng.

Dịch vụ tư vấn nhà đất tại Luật Đại Hà

Nhận thấy các vụ kiện tụng, tranh chấp xoay quanh vấn đề nhà đất ngày càng xuất hiện phổ biến và diễn biến phức tạo, Công ty Luật Đại Hà chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách dịch vụ tư vấn luật nhà đất uy tín, chuyên nghiệp nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng.

Đơn vị tư vấn luật của chúng tôi gồm có đội ngũ các chuyên gia, các luật sư với kiến thức sâu rộng, kinh nghiệp dày dặn cùng tác phong làm việc vô cùng chuyên nghiệp, thái độ phục vụ vô cùng tận tâm hứa hẹn sẽ mang đến cho quý khách một dịch vụ tư vấn luật hài lòng nhất. Lợi ích cao nhất của khách hàng chính là kim chỉ nam cho hoạt động của chúng tôi.

Vì vậy nếu quý khách có nhu cầu được tư vấn về các vấn đề liên quan đến nhà đất, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự tư vấn tận tình nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *