Với chính sách trải thảm đỏ hoa hồng thu hút các nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, thương nhân nước ngoài muốn mở rộng thị trường tại Việt Nam. Khi muốn thành lập thêm chi nhánh của công ty, họ buộc phải tuân thủ một số quy định pháp luật. Dưới đây là 2 lưu ý cơ bản về việc thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài mà các chủ đầu tư cần ghi nhớ.

1. Điều kiện thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

Thứ nhất, thương nhân được thành lập, tiến hành các thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ đó công nhận.

Thứ hai, thương nhân nước ngoài có dự định thành lập chi nhánh tại Việt Nam phải có ít nhất lịch sự phát triển 5 năm, tính từ thời điểm công ty được thành lập hoặc đăng ký giấy phép kinh doanh, hoạt động.

Thứ ba, với các trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn thì khoảng thời gian hoạt động còn lại phải ít nhất là 1 năm để từ ngày nộp hồ sơ.

Thứ tư, các nội dung hoạt động cũng như kinh doanh của chi nhánh thương nhân người nước ngoài phải phù hợp với cam kết mở cửa thị trường của Việt Nam trong điều ước quốc tế mà Việt Nam là nước thành viên, đồng thời phù hợp với ngành nghề kinh doanh của thương nhân người nước ngoài.

Thứ năm, với các trường hợp, nội dung hoạt động của chi nhánh không phù hợp với cam kết của Việt Nam hoặc thương nhân nước ngoài trong vùng quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, thì việc thành lập chi nhánh phải được sự chấp thuận của Bộ trưởng Bộ quản lý chuyên ngành.

2. Thời hạn của Giấy phép thành lập Chi nhánh

05 (năm) năm là thời hạn tối đa quy định cũng như có hiệu lực của Giấy phép thành lập Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài được phép hoạt động tại Việt Nam. Tuy nhiên, mốc thời gian này không được vượt quá thời hạn còn lại trong Giấy đăng ký kinh doanh cũng như các giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân người nước ngoài trong trường hợp chúng có quy định về thời gian.

Dịch vụ Công ty Luật Đại Hà

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn
WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *