Là công dân Việt Nam, việc đóng thuế là điều hiển nhiên và cần phải chấp hành. Bên cạnh những loại thuế phổ biến thì thuế tncn cũng là một trong những loại thuế mà được nhiều người quan tâm. Vậy, bạn đã thật sự hiểu về loại thuế này và đảm bảo được quyền lợi của mình khi đi làm hay chưa? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

ThuếTNCN là gì?

Thuế tncn hay còn được gọi với cái tên đầy đủ là thuế thu nhập cá nhân. Đây là các khoản tiền thuế mà người có thu nhập sẽ phải trích ra một phần để cho vào ngân sách nhà nước. Nó được tính toán các khoản giảm trừ trước khi trích ra.

Hiện nay, có hai đối tượng chính phải nộp thuế tncn là cá nhân cư trú và cá nhân cư trú tại Việt Nam có thu nhập phải chịu thuế.

Việc đóng thuế thu nhập cá nhân là một trong những hình thức để giảm bớt khoảng cách của các tầng lớp trong xã hội. Nó được hình thành bằng luật và có nguyên tắc đầy đủ, dựa trên sự công bằng và không gây ra bất cứ thiệt hại nào đối với những người có nguồn thu nhập thấp.

Cách tính chung của người cần đóng thuế là chịu 10% dành cho những cá nhân mới chỉ ký hợp đồng làm việc dưới 3 tháng. 20% sẽ là số thuế phải chịu dành cho những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Có nên nhờ đến sự tư vấn thuế tncn từ các văn phòng luật?

Hiện nay, có rất nhiều người chưa nắm được luật về thuế thu nhập cá nhân. Chính vì vậy, nắm bắt được nhu cầu này mà hầu hết các văn phòng luật đều cung cấp dịch vụ tư vấn. Vậy có thật sự cần thiết phải nhờ đến sự trợ giúp này?

Câu trả lời cho câu hỏi trên là có. Bạn sẽ không thể tự mình làm chủ được và bảo vệ được quyền lợi của mình một cách tốt nhất nếu như không nắm được các quy tắc về luật thuế tncn. Các đại diện của văn phòng luật sẽ là người tư vấn, giải thích và hỗ trợ giải quyết những vấn đề còn khúc mắc về luật thuế cho bạn.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm, Luật Đại Hà hiện nay có riêng một đội ngũ nhân viên làm việc bên lĩnh vực thuế tncn vô cùng chuyên nghiệp. Khách hàng đến đây luôn được đón tiếp và phục vụ một cách nhiệt tình, chu đáo nhất. Cam kết làm việc nghiệm túc, trách nhiệm và mang lại hiệu quả cao.

Nếu bạn đang có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào về thuê tncn, đừng chần chừ thêm nữa, liên hệ ngay với Luật Đại Hà để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *