Đứng trước tình hình kinh tế nhiều biến đổi và hội nhập mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam ngày một nhiều hơn. Các hình thức đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tương đối đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quát hơn nhé.

Điểm danh các hình thức đầu tư nước ngoài vào Việt Nam phổ biến nhất hiện nay

Thành lập tổ chức kinh tế mới 100% vốn nước ngoài

Đây là hình thức đầu tư khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Các công ty cổ phần, liên doanh, doanh nghiệp thường lựa chọn hình thức này. Các doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài thành lập tại Việt Nam có thể hợp tác với nhau hoặc có thể sau khi thành lập, hợp tác với bất kỳ doanh nghiệp có vốn trong nước nào. Toàn bộ các quy định pháp luật và pháp nhân, Nhà đầu tư đều phải áp dụng theo luật pháp nước ta.

Công ty liên doanh

Đây là hình thức khá dễ thực hiện, các nhà đầu tư nước ngoài được phép liên doanh với nhà đầu tư trong nước để thành lập công ty. Cấu trúc phần lớn của công ty sẽ là vốn nước ngoài và đòi hỏi phải có ít nhất là 2 cổ đông. Thậm chí, 1% cổ đông duy nhất có thể là của nnhà đầu tư Việt Nam và 99% còn lại là của Nhà đầu tư nước ngoài.

Văn phòng đại diện

Đi đến nhiều công ty hiện nay, không khó để bắt gặp được các văn phòng đại diện. Nó là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện dưới sự cho phép ủy quyền của doanh nghiệp và thực hiện bảo vệ các lợi ích của doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong khi đó, văn phòng chính vẫn nằm tại nước đó.

Thỏa thuận đầu tư

Các nhà đầu tư nước ngoài và Việt Nam sẽ thực hiện các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam và đứng dưới sự chủ trì của đối tác người Việt. Mọi hoạt động được thỏa thuận dưới hình thức hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Thực hiện thủ tục đầu tư vào Việt Nam qua Công ty Luật Đại Hà

Nếu các doanh nghiệp đang có ý định đầu tư vào Việt Nam, bắt buộc phải thực hiện các thủ tục pháp lý để có thể bắt tay vào việc. Nếu muốn nhanh và hiệu quả, sự hỗ trợ của một Công ty luật sẽ là tốt nhất.

Công ty Luật Đại Hà cho đến nay đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư này, thực hiện hỗ trợ thành công cho rất nhiều các doanh nghiệp nước ngoài khác nhau. Mọi thủ tục được tiến hành xử lý nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn đang mong muốn thực hiện thủ tục, hãy liên hệ tới LUẬT Đại HÀ để được tư vấn và hỗ trợ với mức chi phí phải chăng nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *