Thời buổi kinh tế phát triển và hội nhập, xu hướng đầu tư vào một nước nào đó đang dần trở nên phổ biến. Việt Nam hiện cũng đang là một trong những nước được chú trọng đầu tư từ nhiều nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, các hình thức đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vô cùng đa dạng. Hãy cùng tìm hiểu các hình thức ấy qua bài viết dưới đây.

Các hình thức đầu tư nước ngoài vào Việt Nam phổ biến nhất hiện nay

  1. Thành lập tổ chức kinh tế

Khi có dự án muốn đầu tư vào Việt Nam, các đơn vị nước ngoài cần thiết phải lên được kế hoạch rõ ràng, từ đó thành lập tổ chức kinh tế để có thể hoạt động tại Việt Nam.

Các nhà đầu tư nước ngoài sẽ được sở hữu số vốn điều lệ không hạn chế trong tổ chức kinh tế. Nó bao gồm hai trường hợp đầu tư chính là công ty niêm yết, công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh, cách quý đầu tư khác. Hoặc các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa hay chuyển đổi sở hữu…

  1. Góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào tổ chức kinh tế

Với hình thức này, nhà đầu tư sẽ mua lại cổ phẩn của một đơn vị công ty nào đó. Việc kết hợp cổ phần, cùng đứng tên sẽ giúp hợp thức hóa được hình thức kinh doanh một cách hợp pháp.

  1. Đầu tư theo hình thức hợp đồng hợp tác công ty

Nếu không muốn thực hiện theo hai hình thức trên thì hợp đồng hợp tác công ty sẽ là lựa chọn tốt hơn cả. Nhà đầu tư sẽ ký kết hợp đồng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền, tiến hành đầu tư hợp pháp. Sau khi ký kết xong, nhà đầu tư sẽ được làm việc và quyết định những công việc liên quan.

Nên lựa chọn đơn vị luật nào khi bạn có nhu cầu đầu tư nước ngoài vào Việt Nam

Để đảm bảo thực hiện đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đúng theo pháp luật, việc tìm đến một công ty đại diện về pháp lý là rất quan trọng. Bạn có thể tin tưởng và lựa chọn Luật Đại Hà. Đây được biết đến một trong những văn phòng luật uy tín nhất hiện nay.

Đại Hà sở hữu đội ngũ luật sư nhiều kinh nghiệm, làm việc chuyên môn cao nên luôn luôn sẵn sàng phục vụ và đáp ứng mọi nhu cầu từ nhà đầu tư. Có bất kỳ vấn đề gì, luôn đứng ra để làm việc, bảo vệ quyền lợi từ phía khách hàng.

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

  • Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
  • Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
  • Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: WWW.LUATDAIHA.COM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *