Với nhiều các chính sách đổi mới và phát triển trong kinh tế và xã hội từ những năm 80, Việt Nam đã vươn lên từ một đất nước thu nhập kém trở thành một quốc gia đang trong đà phát triển. Cùng với một hệ thống chính trị ổn định và mối quan hệ giao thương ôn hoà với nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đang trở thành một điểm đến vô cùng hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Chính vì vậy, lượng vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu các lĩnh vực thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam qua bài viết sau đây.

Theo báo cáo gần đây của Cục đầu tư nước ngoài và bộ kế hoạch và Đầu tư, trong 4 tháng đầu năm 2018, tổng số đăng kí cấp mới, góp vốn, mua cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài là 8,06 tỷ USD, giảm 23,9% so với cùng kỳ năm trước. Tính đến ngày 20 tháng 4 năm 2018, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài ước tính đã giải ngân được gần 5,1 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Ước tính troong 4 tháng đầu năm 2018, cả nước có 1863 lượt góp vốn, mua cố phần của các nhà đầu tư nước ngoài với tổng giá trị là 2,26 tỷ USD, tăng hơn 67% so với cùng kỳ năm trước.

Theo lĩnh vực đầu tư, cả nước có 17 ngành, lĩnh vự thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Trong đó công nghiệp chế biến, chế tạ là lĩnh vực thu hút nhiều vốn FI nhất với 56% tổng số vốn đầu tư. Xếp sau đó là hoạt động kinh doanh bất động sản với hơn 10% tổng số vốn. Xếp thứ ba là lĩnh vự bán buôn bán lẻ với gần 10% tổng số vốn đầu tư. Có thể thấy, lĩnh vực bán buôn bán lẻ và lĩnh vực kinh doanh bất động sản đang ngày càng thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài hơn trong những tháng đầu năm 2018. Bởi trong 12 tháng năm 2017,lĩnh vực sản xuất, phân phối điện xếp thứ hai với 23% vốn đầu tư đăng kí đã tụt khỏi top 3 các lĩnh vực thu hút nhiều vốn FDI trong nửa đầu năm 2018.

Có thể thấy, Việt Nam đang ngày càng thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài với nhiều dự án lớn trên cả nước trong nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh thu hút nhiều vốn FDI nhất với 24%, sau đó là Hải Phòng với 13% và Hà Nội là hơn 9%.

Trên đây là các thông tin về tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam trng 4 tháng đầu năm 2018 trên 3 lĩnh vực lớn nhất. Để biết thêm nhiều thông tin các bạn có thể trực tiếp liên hệ công ty luật Đại Hà để được hỗ trợ tận tình nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *