Du học đang trở thành xu hướng tất yếu để kết nối toàn cầu. Nhiều năm trở lại đây, do sự toàn cầu hóa, liên kết các nước trên thế giới, nhu cầu các học sinh sinh viên đi du học ngày càng tăng cao. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ 4.0, với các loại thiết bị công nghệ hiện đại, thực hiện truyền thông đa phương tiện, các phụ huynh và các bạn trẻ có thể dễ dàng tìm kiếm được những thông tin du học phổ biến nhất trên thế giới tại các trang thông tin trên internet hoặc tìm đến các trung tâm tư vấn du học.

Có rất nhiều công ty tư vấn du học khác nhau trên thị trường hiện nay. Việc có quá nhiều công ty và nhiều thông tin được cung cấp như vậy khiến các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh bị nhiễu thông tin, khó có thể tiếp cận được nguồn thông tin chính thống. Điều này cũng là vấn đề được đặt ra với các doanh nghiệp khi thành lập công ty tư vấn du học? Vậy khi thành lập công ty tư vấn cần thực hiện các thủ tục như thế nào? Và phải có phương pháp kinh doanh ra sao để có thể cạnh tranh trên thị trường hiện nay? Hãy cùng Luật Đại Hà tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Các thủ tục cần thiết nhất để thành lập một công ty tư vấn du học bao gồm:

Phải được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động dịch vụ tư vấn do các cơ quan pháp lý cung cấp.

Có đầy đủ bộ hồ sơ thành lập một công ty du học bao gồm giấy đề nghị thành lập công ty; điều lệ công ty; danh sách các thành viên; chứng minh thư hoặc hộ chiếu của các cổ đông và thành viên trong công ty.

Để có thể được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, các doanh nghiệp cần phải cung cấp đầy đủ đề án hoạt động của tổ chức, nêu rõ mục tiêu – nội dung hoạt động, kế hoạch hoặc khả năng khai thác và các phương án giải quyết vấn đề khi gặp rủi ro,… Bên cạnh đó các loại giấy tờ của các thành viên như lý lịch người đứng đầu tổ chức hoạt động, danh sách trích ngang của các nhân viên trực tiếp tư vấn du học và bản sao giấy chứng nhận đã tham gia khóa bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của người đứng đầu cũng vô cùng quan trọng.

Các loại giấy tờ sẽ được nộp tại Sở Giáo dục và Đào tạo nơi đặt trụ sở. Và thực hiện các quy định hợp lệ để để được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động. Trong trường hợp Sở Giáo dục và Đào tạo không cấp giấy chứng nhận hoạt động cho công ty sẽ có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *