Khi quyết định trở thành vợ chồng của nhau thì cả trên phương diện tình cảm và pháp luật không ai muốn có một cái kết dang dở, ở thời điểm đó họ luôn mong có thể đi đến điểm cuối cùng. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có thể hưởng được hạnh phúc trọn vẹn đến vây, trong quá trình chung sống với nhau rất có thể mới phát hiện ra được những điều không hợp của nhau dẫn đến quyết định ly hôn. Nếu bạn có được thủ tục ly hôn nhanh nhất lúc này rất quan trọng giúp quá trình chia tay diễn ra nhẹ nhàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu cách để có thể có được thủ tục nhanh nhất qua bài viết này nhé!

Mục đích của việc ly hôn
Đây là thủ tục nhằm chấm dứt mối quan hệ hôn nhân được xác định trên giấy đăng kí kết hôn của 2 vợ chồng trong 1 gia đình được đăng kí trước đó. Hiện nay những cặp vợ chồng ở Việt Nam đều là những người khác giới, vì Việt Nam chưa cho phép kết hôn đồng giới nhưng mà ở nước ta cũng đã xuất hiện những đạo luật đổi mới như hợp đồng tiền hôn nhân và những thỏa thuận về tài sản trước khi là vợ chồng. Cách thực hiện thủ tục ly hôn nhanh nhất sẽ giúp giải quyết nhanh chóng những phân chia về con cái và tài sản giúp cho mối quan hệ bớt căng thẳng.
Lý do ly hôn
Điều đầu tiên khi muốn làm thủ tục ly hôn là chúng ta phải chuẩn bị được lý do ly hôn để trình bày lên tòa án. Đối với những lý do xin được phép ly hôn đơn phương nên trình bày rõ ràng thời gian kết hôn, thời gian mà vợ chồng bắt đầu xảy ra những mâu thẫn và đã ly thân hay chưa. Hầu hết nếu bạn đã ly thân rồi thì xác suất đơn xin ly hôn được chấp nhận sẽ cao hơn.
Những lý do ly hôn được nhiều đến từ vợ hoặc chồng trong gia đình thường là do người kia ngoại tình hoặc sống chung với đối tượng khác. Một lý do khác cũng được nhiều người trình báo đó là sử dụng bạo lực gia đình, bạo lực với vợ con hay là do chồng hoặc vợ thường đi công tác dài ngày và không có thời gian ở bên nhau. Nếu bạn muốn thủ tục ly hôn nhanh nhất bạn cần chuẩn bị thật kĩ bước này.
Những giấy tờ có trong thủ tục ly hôn
Có 3 loại giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị.

Đầu tiên là đơn tư hợp lệ được quy định rõ ràng trong bộ luật tố tụng dân sự 2015.

Thứ 2 đó là xuất trình đầy đủ chứng minh mối quan hệ của 2 vợ chồng, lý do ly hôn, giấy khai sinh của các con và bản photo công chứng những tài sản mà vợ chồng sở hữu.

Cuối cùng đó chính là giấy tờ để chứng minh yêu cầu Tòa án làm đúng thẩm quyển.

Để thực hiện thủ tục ly hôn bạn cần có đầy đủ cả 3 loại giấy tờ trên để các thủ tục được diễn ra một cách nhanh chóng, đơn giản nhất

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *