Nhiều dự án đầu tư được hình thành và phát triển rầm rộ trong thời gian gần đâu. Điều đó phần nào cho thấy sự đi lên của những dự án đầu tư và thị trường đầu tư ngày càng phát triển ở Việt Nam. Nhưng làm thế nào để đăng kí dự án đầu tư, bao gồm những điều kiện và điều khoản gì. Hãy tìm hiểu những điều kiện đó dưới đây.

Tình hình chung về việc đăng ký dự án đầu tư

Nhìn chung việc đăng ký dự án đầu tư diễn ra khá sôi nổi trong khoảng thời gian gần đây. Với những ý tưởng mới và nhiều dự định của những nhà đầu tư thì họ khá hứng thú trong việc mở những dự án đầu tư cho riêng mình. Trong đó không chỉ những nhà đầu tư trong nước mà cả các nhà đầu tư nước ngoài cũng có rất nhiều cơ hội và tiềm năng ở thị trường Việt Nam.

Trong đó phải kể đến Hàn Quốc, một quốc gia châu Á phát triển. Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc, hai bên đã có nhiều hoạt động nhằm xúc tiến thương mại. Nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc cũng thể hiện mong muốn đầu tư vào nước ta.

Những dự án không nhất thiết phải đăng ký đầu tư

Đó là những dự án mà quy mô vốn đầu tư có giá trị dưới 15 tỷ, thêm vào đó những dự án này không thuộc những lĩnh vực có điều kiện.

Nhưng nếu nhà đầu tư có mong muốn về việc xác nhận đầu tư, hoặc là cần Giấy chứng nhận thì có thể xem xét việc đầu tư.

Hồ sơ đăng ký đầu tư

Hồ sơ đăng ký đầu tư gồm có 2 phần:

1 bản đăng ký đầu tư theo mẫu đã có sẵn

1 hồ sơ kinh doanh về lình vực kinh doanh mà dự án đầu tư hướng tới

Những dự án đầu tư cần có đăng kí đầu tư

Đó là những dự án có quy mô đầu tư có giá trị trên 15 tỷ dưới 300 tỷ, thêm vào đó những dự án này không thuộc lĩnh vực đầu tư có điều kiện và cũng không nằm trong danh mục dự án do Chính phủ cấp phép.

Đó là những dự án có quy mô đầu tư có giá trị trên 15 tỷ dưới 300 tỷ, nằm trong danh mục dự án do Chính phủ cấp phép, thêm đó lại nằm trong Quy hoạch.

Ngoài ra còn rất nhiều lưu ý khác cho các chủ đầu tư cũng như những dự án đầu tư của họ để có thể đăng ký hoặc cấp phép kinh doanh. Vì thế trước khi đăng ký dự án đầu tư hãy đảm bảo bạn đã nắm rõ toàn bộ những quy định, điều kiện để tránh việc rắc rối cho dự án sau này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *