Hiện nay lao động nước ngoài làm việc tại các công ty, doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều. Họ có một số quyền lợi, nghĩa vụ khác với lao dộng Việt Nam. Trong bài viết này chúng tôi làm rõ chính sách đóng bảo hiểm với lao động nước ngoài để các công ty, doanh nghiệp nắm rõ hơn.

Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam có được đóng bảo hiểm không?

Năm 2018, trong quyết định 595 của Luật bảo hiểm xã hội, người lao động nước ngoài làm việc  tại Việt Nam được hưởng quyền lợi đóng bảo hiểm y tế và bảo hiểm xã hội tại nơi làm việc của mình.

Trước đó người lao động nước ngoài phải được cấp phép lao động, thẻ tạm trú hoặc chứng chỉ hành nghề từ đơn vị có thẩm quyền tại Việt Nam. Đây chỉ là điều kiện để được đóng bảo hiểm xã hội.

Nếu muốn được hưởng đóng bảo hiểm y tế, người lao động cần trích 4,5 % tiền lương thu nhập. Trong đó doanh nghiệp nộp 3%, người lao động nộp 1,5 %.

Tuy nhiên khi họ đang chưa có công ăn việc làm ổn định, đang trong tình trạng thất nghiệp sẽ không được cung cấp bảo hiểm thất nghiệp. Ngoài ra khi người lao động chuyển đơn vị công tác mà chưa được cấp giấy phép lao động cũng không nằm trong diện được đóng bảo biểm y tế, bảo hiểm xã hội tại cơ quan mình làm việc.

Công ty tư vấn pháp luật uy tín và chuyên nghiệp

Pháp luật là công cụ bảo vệ quyền lợi của con người nói chung và người lao động nói riêng.

Công ty Luật Đại Hà là đơn vị tư vấn luật pháp hoạt động lâu năm. Với kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp, uy tín, chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng các tư vấn phù hợp nhất. Cả 2 bên đều nhanh chóng đi đến thỏa thuận cuối cùng với quyền lợi thỏa mãn, tốt cho các bên.

Đặc biệt với luật lao động, chính sách đóng bảo hiểm với lao động nước ngoài mà chúng tôi đã giới thiệu ở trên, chúng tôi giúp các doanh nghiệp nắm bắt được rõ luật sử dụng lao động. Bên cạnh đó giúp người lao động được hỗ trợ quyền lợi của mình một cách xứng đáng, được bảo vệ bởi luật pháp Việt Nam.

Luật lao động rất rộng và gồm nhiều chủ đề khác nhau. Để được giải đáp các thắc mắc luật pháp về bất cứ lĩnh vực gì, khách hàng hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0972.923.886.

Công ty Luật Đại Hà luôn tự hào là sự lựa chọn hàng đầu và tin cậy của khách hàng khi sử dụng luật pháp để được giải quyết mọi vấn đề nhanh chóng, hiệu quả và công bằng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *