Ngoài các sự kiện nhỏ như sinh nhật, họp lớp, … các sự kiện nhỏ không cần xin giấy phép còn các sự kiện lớn đề phải xin giấy phép. Để các sự kiện được điễn ra theo sự kiểm soát của các cơ quan chức năng thì các sự kiện tổ chức ra đều phải xin giấy cấp phép trước khi đi vào hoạt động. Dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn các thủ tục cấp phép tổ chức sự kiện.


Các thủ tục giấy tờ cơ bản
Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện có đứng tên đơn vị tổ chức, giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, hợp đồng tổ chức sự kiện với khách hàng nếu có. Hợp đồng kí với chủ điểm, bản nội dung chương trình, nếu trong quá trình tổ chức sự kiện có các tiết mục ca nhạc văn nghệ thì phải có giấy xác nhận đã đóng tiền tác quyền, bản ghi lời hát, nếu biểu diên có người nước ngoài thì phải cũng cấp những thông tin chi tiết nhất có liên quan đến người đó.
Nếu có kèm theo chương trình khuyến mãi rút thăm trúng thưởng thi cần phải xin phép sở công thương, sự kiện mà có thêm giải đấu thì phải có công văn đứng tên cơ quan giải đấu, quyết định thành lập và hợp đồng.
Tất cả những giấy tờ nêu trên đều phải được công chứng và ở nơi nhận phải có ghi chú rõ.
Nếu tổ chức ở các địa điểm bình thường thì cũng không quan trọng lắm tuy nhiên khi tổ chức ở các nơi có liên quan đến chính trị, các địa điểm nhạy cảm nên bạn cần chú ý về việc xin giấy phép vì sẽ có những phức tạp hơn.
Xin cấp phép ở địa phương
Nếu bạn đi diễn ở nhiều tỉnh thì bạn chỉ cần xin giấy phép ở một tỉnh sau đó đi đến tỉnh nào thì chỉ cần chuyển giấy phép đấy đi các tỉnh khác là được.
Khi tổ chức chúng ta cần chú ý đến thời hạn nộp và xin các giấy phép phụ tại các tỉnh thành. Tùy với các tầm vóc tổ chức sự kiện như thế nào thì bạn cần chú ý xin giấy phép sao cho đầy đủ.
Những sự kiện lớn thì yêu cầu những vận chuyển khác nhau như sử dụng ô tô lớn nên cần chú ý xin giấy phép địa phương để được vận hành ô tô một cách hợp pháp.
Tất cả những cấp phép chỉ xác nhận khi có giấy tờ. Các không được tin vào những lời hứa hảo miệng để tránh trục trặc xảy ra thì trách nhiệm mình sẽ phải nhận hết.
Trên đây là các tư vấn xin giấy phép khi tổ chức sự kiện các bạn hãy tham khảo để có thể có thể áp dụng cho công việc của mình một các hiệu quả hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *