Thủ tục thành lập doanh nghiệp rất rườm rà cần chuẩn bị nhiều giấy tờ và tốn nhiều thời gian. Do đó hiện nay hầu hết các công ty đều sử dụng dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp của các công ty luật uy tín. Nếu bạn đang tìm hiểu cách thành lập doanh nghiệp thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích của bài viết dưới đây.

Tìm hiểu những thủ tục thành lập doanh nghiệp

– Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Hiện nay để thành lập doanh nghiệp cần phải chuẩn bị rất nhiều các giấy tờ, thực hiện nhiều thủ tục khác nhau. Đầu tiên bạn cần phải xác định được loại hình doanh nghiệp mà mình muốn thành lập. Hiện có một số loại hình như: Doanh nghiệp công ty cổ phần, doanh nghiệp công ty hợp danh, Công ty TNHH hai thành viên, Công ty TNHH một thành viên, Doanh nghiệp tư nhân.

Mỗi một loại doanh nghiệp sẽ có những ưu nhược điểm riêng do đó bạn nên tìm hiểu thật kỹ về từng loại hình trước khi lựa chọn. Nếu bạn chưa biết loại hình doanh nghiệp nào phù hợp thì bạn có thể tham khảo ý kiến của công ty tư vấn.

– Tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp nếu là tên tiếng Việt thì phải bao gồm hai thành tố là: Loại hình doanh nghiệp và tên riêng. Còn với tên bằng tiếng nước ngoài hay tên viết tắt thì phải giữ nguyên nghĩa tiếng việt hoặc dịch theo nghĩa tương đương. Sau đó tên công ty của bạn sẽ được kiểm tra sơ bộ xem có gây nhầm lẫn với hay trùng không?

– Trụ sở doanh nghiệp

Trụ sở chính đăng ký phải là địa điểm liên lạc nằm trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ chính xác: số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, đường, phường, thị trấn, quận, thị xã, thành phố…, trụ sở doanh nghiệp không được đặt tại chung cư để ở, nếu là chung cư tổ hợp thương mại và ở, thì phải có văn bản của cơ quan nhà nước xác nhận khu vực thuê là sàn thương mại; Số điện thoại: Thư điện tử

– Vốn điều lệ

Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập doanh nghiệp. Các thành viên, cổ đông phải góp đủ số vốn trong thời hạn 90 ngày từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp.

– Hồ sơ thành lập công ty

Thủ tục thực hiện hồ sơ thành lập công ty gồm:
– Bước 1: Lập hồ sơ và nộp hồ sơ online qua cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia
– Bước 2: Nhận thông báo hợp lệ
– Bước 3: Nộp hồ sơ gốc trực tiếp tại phòng đăng ký quốc gia
– Bước 4: Nhận kết quả giấy chứng nhận doanh nghiệp; khắc con dấu công ty, dấu chức danh
– Bước 5: Công bố thông tin doanh nghiệp, công bố mẫu dấu

Công ty tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp chuyên nghiệp

Luật Đại Hà là công ty luật chuyên tư vấn thành lập doanh nghiệp nhanh chóng, chuyên nghiệp được rất nhiều các công ty lựa chọn sử dụng dịch vụ. Với đội ngũ luật sư giỏi chuyên môn, cũng như kinh nghiệm sâu rộng trong các lĩnh vực tư vấn pháp lý, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp cũng như nhận báo giá chi tiết, bạn vui lòng liên hệ đến hotline: 0972.923.886 hoặc truy cập vào trang web https://luatdaiha.com/ để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *