Đất nhỏ hơn diện tích tối thiểu có được tách thửa để bán

Ở các thành phố lớn có rất nhiều mảnh đất nhỏ hơn diện tích tối thiểu đã được cấp sổ đỏ. Nhiều chủ đất có nhu cầu tách nhỏ phần đất đó để bán. Vậy việc tách thửa như vậy có được không. Hãy cùng Luật Đại Hà tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Căn cứ điều 220 Luật Đất Đai 2024 quy định về Tách thửa đất, hợp thửa đất thì việc đất nhỏ hơn diện tích tối thiểu sẽ được tách thửa để bán khi đáp ứng các điều kiện sau:

Về phần đất tách thửa:

Thửa đất đã được cấp sổ;

Thửa đất còn trong thời hạn sử dụng đất;

Đất không có tranh chấp, không bị kê biên để bảo đảm thi hành án, không bị áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trường hợp đất có tranh chấp nhưng xác định được phạm vi diện tích, ranh giới đang tranh chấp thì phần diện tích, ranh giới còn lại không tranh chấp của thửa đất đó được phép tách thửa đất, hợp thửa đất;

Để được tách thửa, bắt buộc thực hiện đồng thời với việc hợp thửa:

Trường hợp thửa đất được tách có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được phép tách thửa thì phải thực hiện đồng thời việc hợp thửa với thửa đất liền kề;Thửa đất liền kề đáp ứng điều kiện về việc hợp thửa đất

Việc tách thửa đất, hợp thửa đất phải bảo đảm có lối đi; được kết nối với đường giao thông công cộng hiện có; bảo đảm cấp nước, thoát nước và nhu cầu cần thiết khác một cách hợp lý.

Như vậy việc tách thửa đối với đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu thì vẫn được tách khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của Luật Đất Đai 2024.

 

CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ
Địa chỉ: Số 44/282 Lạc Long Quân, P. Bưởi, Tây Hồ,Hà Nội
VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI SƠN TÂY
Địa chỉ: Số 78 phố Sơn Lộc, P. Sơn Lộc, TX. Sơn Tây, Hà Nội
Hotline: 0972 923 886

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *