Kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ đã thu hút nguồn vốn đầu tư lớn của nước ngoài cho những công ty bán lẻ. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng hiểu rõ về thủ tục thành lập cơ sở bán lẻ của Công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Nếu bạn đang băn khoăn vấn đề này, Luật Đại Hà sẽ giải đáp cho bạn thông qua bài viết được chia sẻ dưới đây.

Các điều kiện đảm bảo việc lập cơ sở bán lẻ đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài

Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 09/2018/NĐ – CP, khi đáp ứng được đầy đủ các điều kiện được quy định, công ty có vốn đầu tư nước ngoài được phép lập cơ sở bán lẻ. Cụ thể như sau:

Khi doanh nghiệp xây dựng cơ sở bán lẻ thứ nhất

Trước khi lập cơ sở bán lẻ đầu tiên, chủ đầu tư cần xây dựng kế hoạch tài chính cụ thể. Những công ty đã được thành lập từ 01 năm trở lên tại Việt Nam phải đảm bảo không được nợ thuế quá hạn, địa điểm mở cơ sở bán lẻ phải phù hợp với quy hoạch có liên quan tại khu vực thị trường địa lý.

Khi doanh nghiệp xây dựng cơ sở bán lẻ thứ 2 trở lên

Xây dựng cơ sở bán lẻ thứ hai điều kiện khắt khe hơn. Với những trường hợp không phải thực hiện kiểm tra nhu cầu kinh tế thì cần đảm bảo các điều kiện tương tự như khi lập cơ sở bán lẻ thứ nhất. Đối với trường hợp phải thực hiện kiểm tra nhu cầu kinh tế sẽ phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện xây dựng cơ sở bán lẻ lần đầu cùng với việc đáp ứng những tiêu chí kiểm tra nhu cầu kinh tế.

Hồ sơ cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ đối với công ty có vốn đầu tư nước ngoài cần có những gì?

Hồ sơ cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ của Công ty có vốn đầu tư nước ngoài được quy định sẵn tại Điều 27 Nghị định 09/2018/NĐ – CP. Hồ sơ bao gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ (theo mẫu ban hành);

– Bản giải trình đầy đủ một số thông tin: Địa điểm lập cơ sở bán lẻ, kế hoạch kinh doanh tại cơ sở bán lẻ, kế hoạch tài chính cho việc lập cơ sở bán lẻ;

– Tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn;

– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy phép kinh doanh, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án lập cơ sở bán lẻ (nếu có).

–  Bản giải trình các tiêu chí ENT quy định tại các điểm c, d và đ khoản 2 Điều 23 Nghị định này, trong trường hợp phải thực hiện ENT.

Có nên lựa chọn đơn vị tư vấn pháp lý hoàn thiện các thủ tục?

Để quá trình đăng ký nhanh gọn và đúng theo quy định, bạn nên lựa chọn đơn vị tư vấn pháp lý uy tín. Luật Đại Hà là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Khách hàng có thể liên hệ tới Luật Đại Hà qua hotline: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022. Ngoài ra, bạn có thể để lại thông tin trên website của Luật Đại Hà: https://luatdaiha.com/lien-he hoặc Email: luatdaiha@luatvina.vn. Ngay khi tiếp nhận được nhu cầu của khách hàng, đội ngũ nhân viên sẽ trực tiếp liên hệ lại và giải đáp các thắc mắc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *