Xuất khẩu, nhập khẩu không phải là ngành nghề kinh doanh nên khi đăng ký kinh doanh, các doanh nghiệp không cần đăng ký ngành nghề cụ thể. Tuy nhiên, để doanh nghiệp có thể thực hiện hoạt động kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu cần phải đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu theo đúng quy định.

Khi nào doanh nghiệp cần đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu?

Nhà đầu tư nước ngoài đầu tư để thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu phải làm thủ tục cấp Giấy chứng nhận đầu tư, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam bổ sung mục tiêu hoạt động thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư.

Hồ sơ cho việc đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu

Đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu là hồ sơ phải được thẩm tra tại cơ quan liên quan để xin ý kiến chuyên ngành trước khi được cấp Giấy chứng nhận đầu tư:

Hồ sơ trong trường hợp xin cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu bao gồm:

– Hồ sơ thẩm tra cấp Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư.

– Bản giải trình việc đáp ứng các điều kiện thực hiện hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hoá;

– Tài liệu chứng minh năng lực tài chính và kinh nghiệm của chủ đầu tư trong việc thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu;

– Chứng từ của cơ quan thuế về việc thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp trong hai năm liền kề đối với trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài bổ sung thực hiện quyền xuất khẩu, quyền nhập khẩu. Trường hợp không có hoặc thiếu chứng từ, doanh nghiệp giải trình bằng văn bản nêu rõ lý do;

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư để thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu điều chỉnh nội dụng thực hiện quyền xuất khẩu, nhập khẩu phải làm thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư hoặc thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhân đầu tư kèm theo cấp Giấy phép kinh doanh.

Làm thế nào để có thể đăng ký đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu theo đúng quy định, chính xác và rõ ràng nhất?

Với nhu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu ngày càng phổ biến của các Nhà đầu tư nước ngoài, Luật Đại Hà sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị mọi loại giấy tờ và tài liệu cần thiết cũng như dịch các văn bản từ các ngôn ngữ khác sang tiếng Việt trong trường hợp cần thiết để hồ sơ được thông qua hợp lệ.

Đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký quyền xuất khẩu, nhập khẩu, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *