Chi nhánh công ty nước ngoài là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp nước ngoài. Đơn vị này được thành lập theo pháp luật Việt Nam để hoạt động thương mại. Giấy phép thành lập chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam có thời hạn 5 năm. Khi hết thời hạn, doanh nghiệp nước ngoài và chi nhánh cần chuẩn bị hồ sơ và thực hiện thủ tục gia hạn. Luật Đại Hà sẽ giải đáp những thắc mắc về quy trình gia hạn này.

Điều Kiện Gia Hạn Giấy Phép Chi Nhánh

  • Giấy phép thành lập chi nhánh còn thời hạn theo luật định.
  • Trước ít nhất 30 ngày trước khi giấy phép hết hạn, doanh nghiệp hoặc chi nhánh phải nộp hồ sơ đăng ký gia hạn giấy phép tại Sở Công Thương tỉnh/thành phố.

Hồ Sơ Gia Hạn Giấy Phép Chi Nhánh

  1. Đơn đề nghị gia hạn giấy phép thành lập chi nhánh.
  2. Bản sao công chứng, đã hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật sang tiếng Việt của giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương của doanh nghiệp nước ngoài.
  3. Bản sao đã hợp pháp hóa lãnh sự và dịch thuật sang tiếng Việt của báo cáo tài chính có kiểm toán của chi nhánh trong năm tài chính gần nhất hoặc văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế.
  4. Bản gốc giấy phép thành lập chi nhánh.

Quy Trình Thủ Tục Gia Hạn

  1. Chủ chi nhánh hoặc người được ủy quyền nộp hồ sơ tại Sở Công Thương.
  2. Sở Công Thương tiếp nhận và xem xét hồ sơ.
  3. Sở Công Thương trao giấy biên nhận và cấp giấy chứng nhận đăng ký cho chi nhánh.

Gia hạn giấy phép chi nhánh công ty nước ngoài tại Việt Nam là cần thiết để tiếp tục hoạt động thương mại. Nắm rõ các điều kiện, hồ sơ và quy trình gia hạn giúp doanh nghiệp tuân thủ đúng pháp luật và tránh rủi ro. Hãy liên hệ với Luật Đại Hà để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ trong các vấn đề pháp lý liên quan.

CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ
Địa chỉ: Số 44/282 Lạc Long Quân, P. Bưởi, Tây Hồ,Hà Nội
VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI SƠN TÂY
Địa chỉ: Số 78 phố Sơn Lộc, P. Sơn Lộc, TX. Sơn Tây, Hà Nội
Hotline: 0972 923 886

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *