KON TUM- Ngày 12-11, Thiếu tá Nguyễn Thành Đông, Đội trưởng Đội an ninh- CATP Kon Tum (Kon Tum) cho biết: Hiện ngành chức năng đã giải cứu và đưa về với gia đình được 20/30 thanh niên của 2 xã Kroong và Chư Hreng (thành phố Kon Tum) bị bán sang tỉnh Lâm Đồng làm thuê. Trong số 20 thanh niên đã được đưa về thì có 12 thanh niên của xã Kroong và 8 thanh niên của xã Chư Hreng. Hiện vẫn còn 10 thanh niên còn lại của xã Chư Hreng đang được chính quyền địa phương tìm cách đưa về trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào khoảng cuối tháng 10 tại xã Kroong (thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum) có 12 thanh niên bị một số đối tượng vào rủ sang tỉnh Đắc Lắc hái cà-phê với mức thù lao 120.000 đồng/ngày, được bao ăn cơm. Nhưng khi lên xe thì số lao động này bị chở thẳng sang tỉnh Lâm Đồng và bị bán cho một công ty cung ứng lao động. Sau đó, công ty này bán lại cho 4 chủ nhà vườn ở xã Phú Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, các lao động phải làm việc cật lực nhưng chỉ được trả thù lao rẻ mạt. Các lao động đòi về thì các chủ vườn không đồng ý, với lý do họ đã mua những lao động này với mức giá 5,1 triệu đồng/2 người và bắt phải làm việc hết năm mới cho về, nếu về phải nộp lại tiền cho chủ thuê.

Tại xã Chư Hreng, Chủ tịch UBND xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum ông Nguyễn Văn Hùng cũng cho biết, địa phương cũng có 18 lao động bị lừa kiểu này. “Cứ mỗi lao động lên xe là bị bắt ký vào giấy nợ với mức 1,8 triệu đồng tiền ăn và tiền đi xe từ Kon Tum đến tỉnh Lâm Đồng. Hiện 8 thanh niên của xã đã về được với gia đình, còn lại 10 thanh niên nữa đang phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng H. Lâm Hà (Lâm Đồng) để đưa về.

Báo mới.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *