Doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tại tỉnh Vĩnh Phúc và có nhu cầu làm thủ tục giải thể doanh nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu tư đâu? Bạn thấy rằng thủ tục giải thể doanh nghiệp quá rắc rối và làm mất nhiều thời gian của bạn? Hãy đến với dịch vụ giải thể doanh nghiệp của Công ty Luật TNHH Đại Hà.

Công ty Luật TNHH Đại Hà tự hào với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, đảm bảo sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ pháp lý về doanh nghiệp với chất lượng tốt nhất và chi phí hợp lý nhất.

Với chi nhánh Luật Đại Hà tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Luật Đại Hà cung cấp tới khách hàng dịch vụ giải thể doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc với các nội dung cụ thể như sau:

1.Trình tự, thủ tục giải thể doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc:

a. Trường hợp giải thể theo quyết định của chủ doanh nghiệp

Bước 1: Thông qua quyết định giải thể doanh nghiệp. Quyết định giải thể phải có đầy đủ các nội dung theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2014.

Bước 2: Chủ doanh nghiệp tư nhân, Hội đồng thành viên, chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng quản trị trực tiếp tổ chức thanh lý tài sản của doanh nghiệp, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định thành lập tổ thanh lý tài sản riêng.

Bước 3: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày thông qua, quyết định giải thể và biên bản họp phải được gửi đến Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, người lao động trong doanh nghiệp, đăng quyết định giải thể trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp; niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp.

Trường hợp doanh nghiệp còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán thì phải gửi kèm theo phương án giải quyết nợ cho chủ nợ và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bước 4: Nếu doanh nghiệp có đăng ký hoạt động xuất, nhập khẩu thì cần thực hiện thủ tục với Tổng cục hải quan.

Bước 5: Thực hiện thủ tục thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế với cơ quan quản lý thuế. Doanh nghiệp nộp hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế và hoàn thành toàn bộ các nghĩa vụ thuế còn nợ (nếu có).

Bước 6: Thực hiện thủ tục giải thể tại cơ quan đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp doanh nghiệp sử dụng con dấu do cơ quan Công an cấp thì sau khi thực hiện xong thủ tục giải thể tại cơ quan đăng ký kinh doanh cần thực hiện thêm thủ tục trả lại con dấu cho cơ quan Công an.

b. Trường hợp giải thể theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền

Bước 1: Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định của Tòa án có hiệu lực, doanh nghiệp triệu tập họp và ra quyết định giải thể doanh nghiệp.

Bước 2: Doanh nghiệp gửi quyết định giải thể và bản sao quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc quyết định của Tòa án cho Cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan thuế, người lao động của doanh nghiệp và niêm yết công khai tại trụ sở chính, chi nhánh của doanh nghiệp.

Nếu doanh nghiệp còn nghĩa vụ tài chính chưa thanh toán thì phải gửi kèm theo phương án giải quyết nợ đến chủ nợ và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Bước 3: Doanh nghiêp thực hiện thanh toán các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản (nếu có).

Bước 4: Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày thanh toán hết các khoản nợ của doanh nghiệp, doanh nghiệp gửi đề nghị giải thể cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.

Bước 5: Cơ quan đăng ký kinh doanh ra thông báo về việc giải thể doanh nghiệp.

2. Hồ sơ giải thể doanh nghiệp bao gồm:

Hồ sơ thông báo giải thể doanh nghiệp nộp tại phòng đăng ký kinh doanh bao gồm các giấy tờ sau:

-Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc;

– Quyết định giải thể doanh nghiệp;

-Biên bản họp về việc giải thể doanh nghiệp;

-Biên bản thanh lý tài sản;

-Danh sách các chủ nợ và phương án giải quyết nợ (nếu có);

-Thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế của cơ quan thuế;

-Bản chính giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

-Thông báo hủy mẫu dấu.

3.Luật Đại Hà cung cấp dịch vụ trọn gói giải thể doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc như sau:

-Tư vấn toàn bộ các nội dung liên quan đến thủ tục giải thể doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc;

-Soạn thảo hồ sơ pháp lý cho khách hàng liên quan đến việc giải thể doanh nghiệp tai Vĩnh Phúc;

-Thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục hành chính tại: Cơ quan hải quan, cơ quan thuế, cơ quan đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc;

-Tư vấn các vấn đề khác có liên quan trong quá trình giải thể doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc.

Trên đây là một số nội dung cơ bản liên quan đến thủ tục giải thể doanh nghiệp tại Vĩnh Phúc. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ trụ sở chính: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội

• Địa chỉ chi nhánh: Số 79 Đường Chu Văn An, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc.

• Phone: 0972 932 886 – 0243.7532022

• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *