Khi thành lập doanh nghiệp và để doanh nghiệp có thể đi vào hoạt động hợp pháp thì cần phải thực hiện rất nhiều thủ tục, giấy tờ. Trong đó, giấy phép kinh doanh là một loại giấy tờ không thể thiếu trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Vậy để tìm hiểu chi tiết hơn về giấy phép đăng ký kinh doanh là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Giấy phép đăng ký kinh doanh là gì?

Giấy phép đăng ký kinh doanh là giấy được cấp cho cá nhân, tổ chức hoạt động kinh doanh khi đáp ứng những điều kiện đăng ký theo quy định của pháp luật hiện hành.

Khi được cấp giấy phép kinh doanh, các hoạt động của doanh nghiệp sẽ được nhà nước cho phép và bảo vệ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh sẽ nhận được sự hỗ trợ vốn, trừ thuế, hỗ trợ và bảo vệ bằng pháp luật,… từ nhà nước.

Khi có giấy phép đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có thể thuận tiện trong quá trình hoạt động kinh doanh cũng như tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Những đặc điểm cơ bản của giấy phép đăng ký kinh doanh

Có thể nói, giấy phép kinh doanh là một loại giấy tờ vô cùng quan trọng để có thể thành lập doanh nghiệp. Và dưới đây là một vài đặc điểm của giấy phép đăng ký kinh doanh:

Đây là thủ tục bắt buộc phải thực hiện để thành lập doanh nghiệp cũng như để doanh nghiệp có thể hoạt động kinh doanh đúng pháp luật.

Giấy phép đăng ký kinh doanh là điều kiện cần có để các doanh nghiệp nghiệp có thể hoạt động ngành nghề kinh doanh, trong đó bao gồm cả những ngành nghề kinh doanh có điều được hoạt động hợp pháp.

Và giấy phép kinh doanh là giấy chứng nhận của cơ quan nhà nước về việc doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh ngành nghề có điều kiện nhất định, là cơ sở để các cơ quan quản lý kiểm soát được những hoạt động kinh doanh và nghĩa vụ thuế của các doanh nghiệp.

Đơn vị tư vấn luật uy tín

Và để có thể hiểu rõ hơn về giấy phép kinh doanh cũng như quy trình làm loại giấy phép này, bạn có thể nhờ sự tư vấn của một đơn vị tư vấn luật uy tín. Và Luật Đại Hà là một gợi ý mà chúng tôi giành cho bạn.

Luật Đại Hà là một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn và thực hiện luật uy tín với đội ngũ luật sư giỏi, giàu kinh nghiệm. Bởi thế mà Đại Hà sẽ luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.

Vậy nên, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật Đại Hà để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *