Đối với mỗi doanh nghiệp, hoạt động đầu tư quyết định không hề nhỏ đến sự tồn tại và phát triển. Vậy với vai trò là một nhà đầu tư, bạn nhận được điều gì từ doanh nghiệp mà bạn đang đầu tư? Nếu bạn đang băn khoăn, đừng bỏ lỡ hai điều cơ bản về quyền lợi của nhà đầu tư mà doanh nghiệp cần biết trong bài viết dưới đây nhé!
Quyền của nhà đầu tư trong khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế

Chủ đầu tư được hưởng quyền lợi khi thuê hoặc mua nhà xưởng, văn phòng đã được xây dựng trong khu công nghiệp, khu chế xuất,…. Tuy nhiên, đối với các công trình kết cấu hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ như hệ thống giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước, xử lý rác thải,… nhà đầu tư phải trả tiền. Nếu có nhu cầu chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thuê đất đã xây dựng kết cấu hạ tầng trong khu công nghiệp, chủ đầu tư hoàn toàn có quyền thực hiện.

quyen loi cua nha dau tu

Quyền lợi của nhà đầu tư kinh doanh kết cấu hạ tầng

Quyền lợi của nhà đầu tư trong khu công nghiệp còn được thể hiện qua:
Chủ đầu tư được xây dựng nhà xưởng, văn phòng, kho bãi và khu kinh tế để bán hoặc cho thuê. Ngoài ra, chủ đầu tư còn có quyền định giá cho thuê đất đã xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật cũng như những công trình khác trong khu công nghiệp.

Đối với những công trình kết cấu hạ tầng, công trình dịch vụ và tiện ích công cộng trong khu công nghiệp, khu kinh tế,…. chủ đầu tư được phép thu phí sử dụng theo đúng quy định của Bộ Tài chính. Khi không có nhu cầu sử dụng đất, chủ đầu tư có thể chuyển nhượng hoặc cho chủ đầu tư khác thuê theo quy định của pháp luật về đất đai.

Dịch vụ của Luật Đại Hà

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *