Đối với các doanh nghiệp muốn thay đổi quy mô dự án hay bổ sung các hạng mục kinh doanh thì buộc phải làm hồ sơ và thủ tục đăng ký điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư theo Luật Đầu tư. Vậy một bộ hồ sơ hoàn thiện sẽ bao gồm các hạng mục gì? Thời hạn hồ sơ được thông qua là bao lâu? Cùng Luật Đại Hà đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây.

Hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư

Một bộ hồ sơ đăng ký điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư sẽ bao gồm nhiều tài liệu như sau:
● Văn bản đề nghị điều chỉnh dự án đầu tư
● Các báo cáo về tình hình thực hiện dự án, từ thời điểm đăng ký trước đó cho tới thời điểm hiện tại
● Quyết định của doanh nghiệp, nhà đầu tư về việc điều chỉnh dự án: thời gian, nội dung, quy mô điều chỉnh
● Bản sao chứng thực cá nhân đối với Nhà đầu tư là cá nhân; Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với Nhà đầu tư là tổ chức
● Một bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng, thuê đất, địa điểm kinh doanh thay đổi của nhà đầu tư trong trường hợp có nhu cầu khai thác địa điểm thuê đất.
● Đề xuất dự án đầu tư mới với các hạng mục: Mục tiêu, quy mô, vốn đầu tư, phương án huy động vốn, địa điểm, tiến độ…
● 1 Bản sao của một trong số các tài liệu sau: Báo cáo tài chính của 2 năm gần nhất; năng lực tài chính của nhà đầu tư; cam kết hỗ trợ tài chính từ công ty mẹ với các nhà đầu tư là tổ chức.

Thời hạn hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư được thông qua

Trong trường hợp hồ sơ xin đăng ký điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư là hợp lệ và đầy đủ thì sau 15 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành điều chỉnh. Các nhà đầu tư sẽ nhận được kết quả tại bộ phận một cửa của cơ quan.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây đã giúp doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc xoay quanh hồ sơ điều chỉnh dự án đầu tư. Nếu cần tư vấn thêm, bạn vui lòng liên hệ với Luật Đại Hà để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *