Vài năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự đầu tư mạnh mẽ của các thương nhân người nước ngoài với một loạt các chi nhánh mới được hình thành. Trong quá trình thành lập đơn vị hoạt động tại Việt Nam, các đơn vị này thường gặp khá nhiều khó khăn về mặt chuẩn bị hồ sơ cũng như tiến hành thủ tục. Và câu hỏi phổ biến mà Luật Đại Hà thường nhận được từ các đối tác này là: Hồ sơ thành lập chi nhánh của thương nhân người nước ngoài tại Việt Nam cần những tài liệu gì? Tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây để có câu trả lời nhé!

Hệ thống các tài liệu cần sử dụng

Một bộ hồ sơ thành lập chi nhánh của thương nhân người nước ngoài tại Việt Nam cần rất nhiều tài liệu. Để đảm bảo hồ sơ nhanh chóng được thông qua thì đầu tiên, các chủ đầu tư cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ. Theo đó, các tài liệu cơ bản cần có trong bộ hồ sơ của mình bao gồm:

– Thứ nhất, đơn đề nghị được cấp Giấy phép thành lập chi nhánh được in theo mẫu của Bộ Công Thương, do đại diện có thẩm quyền của thương nhân người nước ngoài ký.

– Thứ hai, hồ sơ thành lập chi nhánh của thương nhân người nước ngoài tại Việt Nam cần có bản sao Giấy đăng ký kinh doanh tại nước bản địa của mình hoặc các giấy tờ có giá trị về mặt pháp lý tương đương.

– Thứ ba, không thể thiếu trong hồ sơ thành lập chi nhánh là văn bản bổ nhiệm/cử ra người đứng đầu chi nhánh của thương nhân người nước ngoài.

– Văn bản xác nhận tình hình thực hiện nghĩa vụ thuế hoặc tài chính trong những năm gần đây hoặc bản sao báo cáo tài chính có kiểm toán là tài liệu thứ tư cần chuẩn bị. Toàn bộ các giấy tờ này phải do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập công ty, đủ khả năng chứng minh cho sự tồn tại cũng như hoạt động tài chính của doanh nghiệp đó trong những năm gần đây nhất.

– Bản sao tài liệu: Điều lệ hoạt động của chi nhánh; bản sao công chứng hộ chiếu hoặc giấy chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân của người đứng đầu chi nhánh.

– Ngoài ra, hồ sơ thành lập chi nhánh còn cần tài liệu về địa điểm dự kiến đặt trụ sở chi nhánh tại Việt Nam, bao gồm: thỏa thuận thuê địa điểm hoặc biên bản chứng minh thương nhân có quyền khai thác địa điểm đó.

Dịch vụ Công ty Luật Đại Hà

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *