Theo pháp luật, người đại diện của doanh nghiệp chính là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp. Khi thay đổi người đại diện, công ty cần thực hiện thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới. Để giúp bạn và doanh nghiệp tránh mất thời gian, chi phí, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn quy trình thay đổi người đại diện theo pháp luật.

Hồ sơ cần chuẩn bị khi thay đổi người đại diện theo pháp luật

Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật, công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

–    Thông báo về việc thay đổi người đại diện theo quy định của pháp luật.

–    Bản sao hộ chiếu/căn cước công dân/Chứng minh thư của người đại diện theo pháp luật mới.

–    Nếu thuê đơn vị thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện thì doanh nghiệp cần phải có giấy giới thiệu hoặc ủy quyền tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

*    Tùy vào loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ còn phải bổ sung thêm một số tài liệu như:

–    Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

–    Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên thì cần có thêm nghị quyết, quyết định, bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên.

–    Trong trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật kèm theo thay đổi chức danh đại diện theo pháp luật thì cần phải có Nghị quyết, bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông với công ty cổ phần. Với công ty cổ phần khi thay đổi người đại diện theo pháp luật nhưng không làm thay đổi nội dung điều lệ có tên người đại diện theo pháp luật thì có thể sử dụng Nghị quyết, quyết định, bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị.

Quy trình thay đổi người đại diện theo pháp luật.

–    Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ. Công ty chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như đã nêu trên và soạn thảo hồ sơ theo đúng quy định.

–    Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí

      Công ty có thể nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính, gửi online tùy thuộc vào từng nơi đăng ký kinh doanh. Ngày nay, phần lớn các tỉnh/thành phố đều đã triển khai hình thức nhận hồ sơ thay đổi qua cổng thông tin quốc gia. Tiếp đến doanh nghiệp nộp lệ phí khi nộp hồ sơ.

–    Bước 3: Nhận kết quả

      Khi có kết quả, doanh nghiệp sẽ nhận trực tiếp tại trụ sở cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính. Kết quả nhận được chính là bản gốc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp có ghi rõ thông tin người đại diện theo pháp luật mới.

      Nếu bạn đang có khu cầu đăng ký thay đổi người đại theo pháp luật, hãy liên hệ ngay Luật Đại Hà để được hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *