Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ và yêu cầu cải tiến, đơn giản hóa thủ tục hành chính để hội nhập với thế giới, khoa học công nghệ đã và đang được áp dụng rất nhiều vào lĩnh vực quản lý nhà nước. Đặc biệt đối với các lĩnh vực có sự tham gia của các doanh nghiệp, việc áp dụng khoa học công nghệ lại càng thể hiện rõ nét hơn. Một trong các thủ tục được nhiều doanh nghiệp quan tâm gần đây đó là việc đăng ký tư cách nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Nắm bắt được băn khoăn đó, trong bài viết này Luật Đại Hà sẽ hướng dẫn cho doanh nghiệp cách thức đăng ký tư cách nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

1. Các trường hợp phải đăng ký tư cách nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc đấu thầu hoặc thuộc đối tượng lựa chọn nhà thầu qua mạng bắt buộc phải đăng ký tư cách nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu.

2. Trình tự thực hiện đăng ký tư cách nhà thầu

Bước 1: Nhập thông tin nhà thầu trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia tại địa chỉ: http://muasamcong.mpi.gov.vn. Sau khi hoàn thành bước nhập thông tin, hệ thống thông tin sẽ xuất ra Đơn đăng ký tư cách nhà thầu.

Bước 2: Nhà thầu nộp hồ sơ đăng ký và lệ phí nhà nước tại Cục Quản lý đấu thầu – Bộ kế hoạch và đầu tư

Bước 3: Sau 02 ngày làm việc, hồ sơ của doanh nghiệp sẽ được phê duyệt (Chỉ khi hồ sơ của nhà thầu ở trạng thái “Hồ sơ đã được phê duyệt” mới có thể thực hiện các bước tiếp theo)

Bước 4: Nhà thầu thực hiện các thao tác trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia để nhận chứng thư số và đăng ký thông tin người dùng chứng thư số. Sau khi đăng ký thông tin người dùng thành công, nhà thầu đã có tư cách nhà thầu trên hệ thống đấu thầu quốc gia.

3. Hồ sơ đăng ký tư cách nhà thầu

Hồ sơ nhà thầu cần chuẩn bị bao gồm:

– Đơn đăng ký tư cách nhà thầu (Sau khi hoàn thành Bước 1, nhà thầu sẽ nhận được đơn này tự hệ thống mạng đấu thầu quốc gia)

– Bản sao Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của nhà thầu;

– Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân (Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc Hộ chiếu) của người đại diện theo pháp luật của tổ chức, doanh nghiệp.

4. Lệ phí nhà nước:

Lệ phí nhà nước đăng ký tư cách nhà thầu là: 500.000 VNĐ (Theo quy định tại thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC)

Mức lệ phí trên chưa bao gồm 10% thuế giá trị gia tăng.

5. Dịch vụ của công ty Luật Đại Hà

Công ty Luật TNHH Đại Hà cung cấp dịch vụ đăng ký tư cách nhà thầu qua Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia với các dịch vụ cụ thể như sau:

– Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến đăng ký tư cách nhà thầu qua mạng;

– Soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn khách hàng cung cấp các thông tin cần thiết để đăng ký tư cách nhà thầu;

– Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước và thực hiện các bước tiếp theo để hoàn thiện việc đăng ký tư cách nhà thầu.

Trên đây là một số thông tin của chúng tôi về vấn đề đăng ký tư cách nhà thầu trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. Nếu có vấn đề băn khoăn, thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ
• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn
WEBSITE: WWW.LUATDAIHA.COM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *