Giấy chứng nhận đầu tư là yêu cầu bắt buộc cần có của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai dự án, nếu chủ đầu tư muốn sửa đổi giấy chứng nhận đầu tư thì cần phải làm những thủ tục nào? Và khi nào doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận đầu tư? Hãy cùng Luật Đại Hà tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Khi nào bắt buộc phải làm thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận đầu tư?

Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp quy định những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sau khi thành lập tuân thủ theo quy định của pháp luật và các điều ước quốc tế Việt Nam. Nếu doanh nghiệp có nhu cầu sửa đổi giấy chứng nhận đầu tư về mặt nội dung thì phải thực hiện thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

2. Các nội dung phát sinh thay đổi cụ thể cần sửa đổi Giấy chứng nhận đầu tư

– Thay đổi thông tin liên lạc của chủ đầu tư cũ: thay đổi tên dự án, tên và địa chỉ của nhà đầu tư.
– Ngoài ra, khi sửa đổi giấy chứng nhận đầu tư, chúng ta cần tiến hành điều chỉnh địa điểm thực hiện dự án, diện tích đất sử dụng, mục tiêu, quy mô dự án đầu tư, vốn đầu tư, thời gian hoạt động và tiến trình thực hiện dự án, ưu đãi, quy mô và công suất của dự án đầu tư,….

3. Vì sao cần tiến hành thủ tục sửa đổi giấy chứng nhận đầu tư?

Khi sửa đổi giấy chứng nhận đầu tư, doanh nghiệp phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo thủ tục đã quy định nhằm tránh bị xử phạt vị phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư. Việc bị xử phạt không chỉ gây ra nhiều rắc rối mà còn ảnh hưởng lớn đến uy tín của doanh nghiệp, gây khó khăn trong quá trình thực hiện các dự án khác.

4. Lựa chọn dịch vụ tư vấn tại Luật Đại Hà

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc sửa đổi Giấy chứng nhận đầu tư, Luật Đại Hà là một trong những đơn vị uy tín để bạn có thể gửi gắm niềm tin. Trước khi đưa ra ý kiến tư vấn, đội ngũ nhân viên sẽ cẩn thận tìm hiểu, xem xét tất cả tài liệu. Điều này giúp cho doanh nghiệp có một hướng đi đúng đắn, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *