Trong xu hướng hội nhập quốc tế, nền kinh tế đang ngày càng phát triển, cùng với sự xuất hiện của những nhân tố mới là các doanh nghiệp và thương nhân nước ngoài. Với môi trường đầu tư thuận lợi và thị trường kinh doanh sôi động, phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đã và đang trở thành một trong những điểm đến hứa hẹn. Các doanh nghiệp khi có nhu cầu mở rộng và tiếp cận thị trường Việt Nam hoàn toàn có thể thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài nếu như đáp ứng được những điều kiện cần thiết theo quy định của pháp luật.

Những điều kiện cơ bản để thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài

Để có thể tiến hành đăng ký thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài, doanh nghiệp cần phải cung cấp Giấy phép kinh doanh hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, đặc biệt là phải chứng minh được quá trình hoạt động trên thị trường trong thời gian ít nhất 5 năm. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân có quy định thời hạn hoạt động thì thời hạn đó phải còn ít nhất 01 năm kể từ ngày nộp hồ sơ thành lập chi nhánh.

Bên cạnh đó, thương nhân nước ngoài cũng phải cam kết ngành nghề kinh doanh, nội dung và cách thức hoạt động của chi nhánh tại Việt Nam phải phù hợp với nền kinh tế mở cửa hiện tại của Việt Nam, trong trường hợp chi nhánh của thương nhân nước ngoài muốn mở rộng lĩnh vực kinh doanh cần phải nhận được sự đồng thuận của các cơ quan Nhà nước.

Ngoài ra, các chi nhánh nước ngoài được thành lập phải theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật tại các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.

Tư vấn thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài uy tín, hiệu quả và nhanh chóng

Mặc dù xu hướng hội nhập quốc tế đã mang đến sự đa dạng hóa cho thị trường Việt Nam, nhưng vẫn không nhiều các doanh nghiệp nước ngoài chưa biết cách để tiến hành thành lập chi nhánh tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Công ty Luật Đại Hà chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh của thương nhân nước ngoài, hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm thông tin và hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc xin mở chi nhánh.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cấp Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện cho thương nhân nước ngoài tại Việt Nam, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội

• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022

• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *