Bạn muốn tìm hiểu về thuế thu nhập cá nhân? Bạn chưa biết đây là loại thuế gì? Thuế TNCN hiện được quy định như thế nào? Người có mức lương bao nhiêu phải nộp thuế thu nhập cá nhân… Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé!

Thuế TNCN là gì?

Thuế thu nhập cá nhân hiện không có một định nghĩa nào chính xác. Tuy nhiên đây là loại thuế được hỏi là thuế trực thu, được tính dựa trên thu nhập của người nộp thuế sau khi đã trừ đi các khoản miễn thuế và các khoản giảm trừ gia cảnh.

Hiện những cá nhân cư trú có nhân có thu nhập phải chịu thuế phát sinh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam được quy định như sau:

– Người có mặt tại Việt Nam từ 183 ngày trở lên tính trong một năm dương lịch hoặc tính theo 12 tháng liên tục kể từ ngày đầu tiên có mặt tại Việt Nam

– Người có nơi ở thường xuyên tại Việt Nam, bao gồm có nơi ở đăng ký thường trú hoặc có nhà thuê để ở tại Việt Nam theo hợp đồng thuê có thời hạn

Hiện có rất nhiều loại thu nhập phải chịu thuế TNCN như:

  • Thu nhập từ kinh doanh: Hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
  • Thu nhập từ tiền lương, tiền công
  • Thu nhập từ đầu tư vốn: Tiền lãi cho vay, lợi tức cổ phần, trái phiếu
  • Thu nhập từ chuyển nhượng vốn: nhượng phần vốn trong các tổ chức kinh tế, chứng khoán…
  • Thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản
  • Thu nhập từ trúng thưởng: Trúng xổ số, khuyến mại…
  • Thu nhập từ bản quyền
  • Thu nhập từ nhượng quyền thương mại
  • Thu nhập từ nhận thừa kế, quà tặng

Hiện thuế TNCN được tính = Thu nhập tính thuế x Thuế suất. Trong đó Thu nhập tính thuế = Thu nhập chịu thuế – Các giảm trừ. Do đó nếu bạn đạt mức phải đóng thuế, nhưng bạn được giảm trừ nhiều khoản thì tiền chịu thuế của bạn sẽ ít đi.

Luật Đại Hà – Tư vấn chi tiết thuế TNCN

Nếu bạn chưa hiểu rõ về cách tính thuế thu nhập cá nhân, hay muốn biết mình có phải đóng thuế không thì hãy đến với Luật Đại Hà để được tư vấn và hỗ trợ. Luật Đại Hà là công ty luật uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng trong nhiều năm nay. Với đội ngũ luật sư giỏi chuyên môn, có nhiều năm kinh nghiệm chúng tôi tự tin có thể cung cấp thông tin và gỡ rối cho bạn một cách tốt nhất.

Đến với chúng tôi bạn sẽ được tư vấn chi tiết, những vấn đề mà mình quan tâm. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ thuế TNCN cũng như nhận tư vấn, bạn vui lòng liên hệ đến hotline: 0972.923.886 hoặc truy cập vào trang web https://luatdaiha.com/ để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *