Bạn đang có nhu cầu thành lập doanh nghiệp? Bạn chưa nắm bắt được chính xác các thủ tục pháp lý về thành lập doanh nghiệp. Vậy điều đầu tiên và quan trọng bạn cần làm lúc này là tìm một đơn vị tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp trọn gói, giá tốt. Một trong những công ty luật hàng đầu được nhiều doanh nghiệp trao trọn niềm tin hiện nay phải kể đến là công ty Luật Đại Hà.

Sau nhiều năm hoạt động tư vấn doanh nghiệp cùng với đội ngũ luật sư có kiến thức chuyên sâu cùng nhiều năm kinh nghiệm, Luật Đại Hà đã hỗ trợ hàng ngàn lượt doanh nghiệp mỗi năm. Chúng tôi tự hào là công ty luật cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp chuyên nghiệp, chi phí hợp lý và thời gian nhanh nhất.

Dưới đây là những giải đáp và hướng dẫn chi tiết những nội dung liên quan đến các thủ tục thành lập doanh nghiệp năm 2020:

  • Người thành lập công ty

Theo quy định của pháp luật thì người trên 18 tuổi là đã có thể khởi nghiệp và thành lập công ty. Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được góp vốn vào công ty cổ phần do được chuyển nhượng.

  • Nơi nộp hồ sơ thành lập công ty

Nếu thành lập hộ kinh doanh cá thể thì khách hàng nộp tại ủy ban nhân dân quận, huyện nơi hộ kinh doanh đặt trụ sở. Còn khi thành lập công ty bạn nộp tại phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

  • Vốn điều lệ thành lập

Theo quy định của Luật Doanh nghiệp hiện hành, việc kê khai vốn bao nhiêu là quyền của doanh nghiệp. Doanh nghiệp tự kê khai và tự chịu trách nhiệm về vốn điều lệ của công ty. Trừ các ngành nghề có yêu cầu vốn pháp định doanh nghiệp phải đăng ký mức vốn theo quy định của pháp luật.

Tài liệu cần có để thành lập công ty

Các thủ tục thành lập doanh nghiệp bạn cần cần chuẩn bị:

  • Bản sao công chứng chứng minh thư nhân dân/ thẻ căn cước công dân / hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập.
  • Bản sao Hợp đồng thuê văn phòng và các hồ sơ có liên quan đến tòa nhà văn phòng, nếu trong trường hợp trụ sở chính của Công ty dự kiến thành lập là tòa nhà văn phòng.

Các loại thuế cần đóng

Thuế môn bài nộp mức cố định theo vốn điều lệ đăng ký (Công ty thành lập năm 2020 được miễn thuế). Mức thuế Môn bài thông thường đang được nộp là:

  • Vốn Điều lệ từ dưới 10 tỷ đồng, tiền thuế Môn bài là: 2.000.000 VNĐ/ 1 năm.
  • Vốn Điều lệ từ trên 10 tỷ đồng, tiền thuế Môn bài là: 3.000.000 VNĐ/1 năm.

Thuế Giá trị gia tăng

Thuế thu nhập doanh nghiệp bằng 20% lợi nhuận

Vì sao nên chọn Luật Đại Hà tư vấn thủ tục thành lập doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty luật khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn muốn quá trình thành lập doanh nghiệp được diễn ra thuận lợi, nhanh nhất, tốn ít chi phí nhất thì hãy đến với Luật Đại Hà. Luật Đại Hà sở hữu đội ngũ các luật sư, chuyên gia tư vấn có kiến thức chuyên môn vững chắc, cũng như kinh nghiệm sâu rộng trong các lĩnh vực tư vấn pháp lý – tư vấn nội bộ, quản lý cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân.

Do vậy, đừng ngần ngại đến với chúng tôi, để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ bạn quan tâm. Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline: 0972.923.886 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *