Chúng ta đang sống ở một đất nước hòa bình theo chủ nghĩa xã hội, chúng ta đang sống và thực hiện theo pháp luật. Luật pháp dùng để thực hiện điều chỉnh hành vi, cách cư xử của mỗi người. Chúng ta đang sống trong nền kinh tế thị trường, nhiều doanh nghiệp sản xuất trong nước hay xuất nhập khẩu thì cái nào cũng cần đến luật pháp để mọi người làm theo, hạn chế hành vi gian lận, lừa gạt. Trong một thị trường lớn như vậy thì cần pháp luật để mọi người có một môi trường kinh doanh lành mạnh.

Và chính phủ Việt Nam đã ban hành ra luật doanh nghiệp là một luật cơ bản để tất cả mọi người tuân theo khi tham gia vào việc kinh doanh. Ngoài việc tạo ra một môi trường kinh doanh trong sạch thì còn dùng để điều chỉnh hành vi kinh doanh, ngăn cấm những hành vi buôn lậu những sản phẩm bị nghiêm cấm.

Những vấn đề được đề cập trong luật doanh nghiệp

Đầu tiên luật doanh nghiệp đề cập đến vấn đề đăng kí kinh doanh. Trong dó bạn sẽ lựa chọn cho mình loại hình công ty ví dụ như công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân,…. Sau đó sẽ lựa chọn ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ ban đầu, những người sáng lập,… sau đó bạn sẽ đến cơ quan nhà nước để đăng kí kinh doanh.

Không chỉ các doanh nhân cần phải quan tâm đến luật này mà cả người lao động cũng phải có hiểu biết nhất định về pháp luật để biết được những quyền lợi mà mình được hưởng khi làm việc ở công ty. Kể cả là công dân Việt Nam, đặc biệt là công dân nước ngoài khi làm việc tại Việt Nam thì công ty có nhiều nghĩa vụ theo quy định của pháp luật.

Công ty Luật Đại Hà – niềm tin công lý của mọi người

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho Quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ
• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *