Tạm ngừng kinh doanh là hoạt động tạm thời chấm dứt hoạt động trên thị trường. Khi tạm ngừng kinh doanh, doanh nghiệp cần phải thông báo tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Ngoài ra còn phải tuân thủ theo quy định riêng của pháp luật. Bạn đang phải thực hiện hoạt động tạm ngừng kinh doanh nhưng còn thiếu kinh nghiệm, hãy tham khảo một số lưu ý được chia sẻ dưới đây nhé!

Thông báo tạm ngừng kinh doanh

Không ít cá nhân, tổ chức sẽ cảm thấy bỡ ngỡ trong các hồ sơ cần chuẩn bị có sự xuất hiện của cụm từ thông báo tạm ngừng kinh doanh. Vậy thông báo tạm ngừng kinh doanh là gì?

Trong mục hồ sơ cần chuẩn bị, thông báo cần phải sử dụng đúng mẫu đã quy định. Trong trường hợp doanh nghiệp tự chuẩn bị các thủ tục thì nên tìm đến những công ty Luật để được cung cấp mẫu thông báo. Còn những tường hợp khách hàng ủy quyền cho đơn vị tư vấn, luật sư sẽ thực hiện các thủ tục, trực tiếp soạn thảo thông báo đúng theo yêu cầu.

Thông báo tạm ngừng kinh doanh cần kê khai một số nội dung sau:

– Tên doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động kinh doanh

– Mã số thuế, mã số doanh nghiệp hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

– Thời hạn, lý do tạm ngừng hoạt động kinh doanh.

– Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp tiến hành ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu theo quy định.

Lưu ý về thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh

Trước tiên là về hồ sơ, hồ sơ nộp cho doanh nghiệp, cơ quan đăng ký không viết tay, không sử dụng kim bấm để bấm hồ sơ. Ngoài ra một số giấy tờ khác như chứng chỉ hành nghề, hồ sơ, các bản sao y giấy tờ chứng thực cá nhân phải sử dụng khổ giấy A4.

Thứ hai, doanh nghiệp tiến hành tạm ngừng hoạt động kinh doanh phải thông báo tới cơ quan nơi doanh nghiệp đăng ký, cơ quan thuế bằng văn bản ít nhất 03 ngày làm việc trước khi tạm ngừng.

Thứ ba, thời hạn tạm ngừng kinh doanh ghi trong báo cáo không được quá một năm. Khi hết thời hạn thông báo doanh nghiệp vẫn chưa tạm ngừng hoạt động thì cần phải thông tới cơ quan đăng ký kinh doanh. Thời hạn tạm ngừng kinh doanh liên tiếp không được quá hai năm.

Cuối cùng là về địa điểm nộp hồ sơ tạm ngừng kinh doanh là Sở kế hoạch và đầu tư.

Tạm ngừng kinh doanh là một trong những hoạt động khá phức tạp. Để đảm bảo đúng về mặt pháp lý, quý khách nên tìm đến các công ty Luật để được tư vấn và hỗ trợ. Luật Đại Hà là một trong những gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *