Nhà đầu từ nừ nước ngoài vào Việt Nam cần tuân theo những quy chế gì?

Ngày 11/1/2007, Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới, hay còn có tên gọi tắt là WTO, ngay lập tức, khuôn khổ pháp lý của Việt Nam từ đây đem lại những điều thuận lợi hơn cho cả nhà đầu tư trong nước và nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam.

Sau đó, Việt Nam dần nới lỏng những hạn chế của chính sách ban đầu về đầu tư từ nước ngoài vào ngày mùng 1/1/2009, xóa bỏ hạn chế trong tỉ lệ vốn đầu tư nước ngoài là nhỏ hơn hoặc bằng 49%, tăng lên con số 100%, như vậy nhà đầu tư nước ngoài hoàn toàn có thể thành lập công ty tại Việt Nam với toàn bộ số vốn của mình.

Tuy nhiên, cũng giống như những công ty ở Việt Nam, nhà đầu tư nước ngoài muốn đầu tư và thành lập công ty tại Việt Nam bắt buộc phải có những điều kiện cần thiết như đã quy định để hành nghề kinh doanh tại Việt Nam, bên cạnh đó à tuân thủ tuyệt đối và đảm bảo chỉ được phép kinh doanh những ngành, nghề được cho phép kinh doanh tại Việt Nam.

Như vậy, công ty được đầu tư bởi vốn từ nước ngoài cũng sẽ được hưởng những quyền lợi đặc thù như những công ty trong nước, và sẽ phải chịu mọi hình thức xử phạt, đồng thời chịu mọi trách nhiệm nếu có vi phảm xảy ra về nguyên tắc điều hành nếu công ty không tuân thủ.

Nếu công ty nước ngoài đầu tư vào Việt Nam chỉ dưới hình thức kí kết Hợp đồng hợp tác kinh doanh, hai bên trong hợp đồng không cần thành lập pháp nhân mà sẽ tự thỏa thuận, phân chia lỗ lãi, lợi nhuân theo cách thức riêng một cách hợp pháp.

Mặc dù trên thực tế, những công ty được thành lập bởi 100% vốn đầu tư nước ngoài sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn những công ty liên doanh, tuy nhiên về mặt pháp luật, quyền lợi và trách nhiệm pháp lý mà hai công ty phải chịu là như nhau.

Dịch vụ tư vấn của luật sư về đầu tư vốn nước ngoài vào Việt Nam

Công ty luật chúng tôi nhận xử lí và tư vấn những trường hợp đối tác muốn đầu từ từ nước ngoài vào Việt Nam. Giấy tờ và thủ tục của lĩnh vực này là không hề đơn giản đối với hành lang pháp lý khá chặt chẽ của Việt Nam, vì vậy chỉ có những công ty luật sư có kinh nghiệm với bộ luật trong nước và tính chất đầu tư kinh doanh của nước ngoài mới có thể nắm rõ và tư vấn cho quý khách hàng những thông tin đáng giá và hữu ích nhất, hứa hẹn sự đầu tư suôn sẻ của đối tác tại Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *