Khi dự án đầu tư được thành lập tại Việt Nam và Nhà đầu tư mong muốn được áp dụng chế độ ưu đãi đầu tư đối với dự án của mình tại địa phương. Vậy, việc áp dụng ưu đãi đầu tư được thực hiện theo nguyên tắc như thế nào, Nhà đầu tư cần làm những công việc gì để đảm bảo dự án của mình được hưởng ưu đãi về đầu tư theo pháp luật Việt Nam. Luật Đại Hà sẽ chia sẽ một số nguyên tắc áp dụng về ưu đãi đầu tư qua bài viết dưới đây:

1. Các dự án được hưởng ưu đãi đầu tư như dự án tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, bao gồm:

a) Dự án đầu tư có quy mô từ 6.000 tỷ đồng trở lên;

b) Dự án đầu tư tại vùng nông thôn sử dụng từ 500 lao động trở lên và dự án sử dụng lao động là người khuyết tật;

c) Dự án đầu tư thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn.

2. Nguyên tắc ưu đãi đầu tư đối với các dự án nêu trên:

a) Mức ưu đãi cụ thể đối với từng loại dự án được áp dụng theo quy định của pháp luật về thuế, kế toán và đất đai.

b) Đối với dự án đầu tư đáp ứng điều kiện hưởng các mức ưu đãi đầu tư khác nhau trong cùng một thời gian thì nhà đầu tư được lựa chọn áp dụng mức ưu đãi cao nhất.

3. Nguyên tắc ưu đãi, hỗ trợ đầu tư đặc biệt đối với dự án đầu tư tại vùng nông thôn sử dụng từ 500 lao động trở lên và dự án sử dụng lao động là người khuyết tật được áp dụng theo mức ưu đãi, thời hạn áp dụng ưu đãi đặc biệt về thuế thu nhập doanh nghiệp, tiền thuê đất, thuê mặt nước thực hiện theo quy định của luật thuế và luật đất đai;

4. Nhà đầu tư đề xuất áp dụng ưu đãi đầu tư đặc biệt phải cam kết đáp ứng các điều kiện về ngành, nghề đầu tư, tổng vốn đăng ký đầu tư, mức vốn giải ngân, thời hạn giải ngân ….

5. Ưu đãi đầu tư trong trường hợp chia, tách, hợp nhất, sáp nhập, chuyển đổi loại hình tổ chức kinh tế; chia, tách, sáp nhập và chuyển nhượng dự án đầu tư được áp dụng như sau:

a) Dự án được hình thành trên cơ sở tổ chức lại doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư nhận chuyển nhượng dự án đầu tư được kế thừa các ưu đãi đầu tư áp dụng đối với dự án đầu tư (nếu có) trước khi tổ chức lại hoặc nhận chuyển nhượng nếu vẫn đáp ứng các điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư;

b) Dự án đầu tư được hình thành trên cơ sở chia, tách dự án đáp ứng điều kiện hưởng mức ưu đãi đầu tư nào thì được hưởng mức ưu đãi đầu tư đó cho thời gian hưởng ưu đãi còn lại của dự án trước khi chia, tách;

c) Dự án đầu tư được hình thành trên cơ sở sáp nhập dự án được tiếp tục áp dụng ưu đãi đầu tư theo các điều kiện hưởng ưu đãi của từng dự án trước khi sáp nhập nếu vẫn đáp ứng điều kiện.

d) Trường hợp dự án được sáp nhập đáp ứng các điều kiện hưởng ưu đãi đầu tư khác nhau thì nhà đầu tư được hưởng ưu đãi đầu tư theo từng điều kiện khác nhau đó cho thời gian hưởng ưu đãi còn lại.

Hãy liên hệ với Luật Đại Hà để được cung cấp các dịch vụ pháp lý như:

– Tư vấn miễn phí các vấn đề liên quan đến nguyên tắc áp dụng ưu đãi đầu tư.

– Soạn thảo hồ sơ pháp lý, đánh giá sự phù hợp của hồ sơ pháp lý cung cấp để thực hiện thủ tục được hưởng ưu đãi đầu tư cho dự án khi có sự thay đổi về địa giới hành chính.

– Đại diện theo ủy quyền hoặc cùng với Quý khách hàng hoàn tất các thủ tục cấp ưu đãi đầu tư cho dự án.

Với uy tín và năng lực đã được khẳng định, Luật Đại Hà cam kết thực hiện dịch vụ pháp lý với chất lượng tốt nhất và luôn mong muốn là đối tác lâu dài của Khách hàng. Mọi thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

—————————————————
LUẬT ĐẠI HÀ
Điểm tự pháp lý – Vững bước thành công
?Trụ sở chính: 44 ngõ 282 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội
?Hotline 24/7: 0972 923 886
?Website: luatdaiha.com
?Email: info.daiha@luatvina.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *