Mâu thuẫn nội bộ doanh nghiệp xảy ra ngày càng phức tạp. Nếu không biết cách xử lý, đối đầu nhau các nhà đầu tư khó có thể giữ được quan hệ tốt đẹp như ban đầu. Chính điều đó đã ảnh hưởng tiêu cực tới công ty. Giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp cần tuân theo những nguyên tắc nhất định.

Một số nguyên tắc giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp

– Nguyên tắc dựa trên tinh thần thiện chí: Vì lợi ích của công ty, giải quyết tranh chấp nội bộ cần thể hiện ở khía cạnh thiện chí. Nguyên tắc này sẽ giúp giảm thiểu đi những rủi ro các bên đang tranh chấp có thể làm suy yếu công ty. Gây thiệt hại tới kinh tế, quan hệ khách hàng, uy tín của công ty.

– Nguyên tắc giải quyết tranh chấp theo hướng hòa giải: Dựa vào nguyên tắc này, các bên sẽ tự hòa giải hoặc thông qua bên trung gian để hòa giải. Khi việc hòa giải không đạt hiệu quả thì sẽ cần tới cơ quan tài phán.

– Nguyên tắc hòa giải tranh chấp qua cơ quan quản lý hành chính: Nguyên tắc này sẽ cho các bên nhìn từ góc độ thủ tục hành chính. Để hạn chế những tranh chấp khác, các bên không bên yêu cầu cơ quan quản lý hành chính Nhà nước giải quyết.

– Nguyên tắc giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại: Nguyên tắc này sẽ giúp tranh chấp được giải quyết nhanh chóng, ổn định hơn. Tuy nhiên nguyên tắc này cần dựa trên những khuyến nghị về phương án giải quyết bằng tòa án.

Địa chỉ tư vấn, hỗ trợ giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp

Giải quyết tranh chấp nội bộ của doanh nghiệp liên quan không hề nhỏ tới vấn đề pháp lý. Vì thế nếu không nắm rõ về pháp lý, doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều thời gian, công sức thậm chí là chi phí.

Nếu bạn đang có nhu cầu giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp hay gặp khó khăn trong các vấn đề pháp lý, hãy liên hệ Luật Đại Hà để được tư vấn. Đây là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất hiện nay. Với đội ngũ luật sư đông đảo, giàu kinh nghiệm, Đại Hà tự tin sẽ mang tới cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất. Cùng với đó là chi phí tư vấn phải chăng, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình trong mọi vấn đề.

Để được tư vấn rõ hơn về giải quyết tranh chấp nội bộ doanh nghiệp, hãy liên hệ tới luật Đại Hà qua hotline: 0972.923.886. Ngoài ra bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ sau: Công ty Luật Đại Hà- Số 44, ngõ 282 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *