Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, cùng với chính sách hội nhập hiện nay, các nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào công ty Việt Nam đang dần trở thành xu hướng phổ biến và nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nhân. Tuy nhiên, một công ty, doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư góp vốn vào công ty Việt Nam cần phải tuân thủ những nguyên tắc, quy định gì? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin chính xác nhất về lĩnh vực nói trên theo như Luật Doanh nghiệp 2014.

1. Cơ sở pháp lý

– Luật Đầu tư 2014;

– Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015;

– Luật Doanh nghiệp 2014;

2. Điều kiện để Nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam

Nhà đầu tư nước ngoài khi có nhu cầu đầu tư, góp vốn cho doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo tuân thủ đầy đủ các thủ tục về hình thức đầu tư, phạm vi hoạt động và các điều kiện theo quy định của điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Ngoài những điều kiện trên, Nhà đầu tư nước ngoài phải tuân thủ các điều kiện khác được quy định trong Luật Doanh nghiệp 2014 như sau:

– Tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của Nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam không hạn chế nếu thuộc các trường hợp sau đây:

• Tỷ lệ sở hữu của các doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài tại các công ty niêm yết, công ty đại chúng, hoặc các tổ chức kinh doanh chứng khoán và các quỹ đầu tư chứng khoán.

• Tỷ lệ cổ phần của các doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài trong các doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa hoặc chuyển đổi sở hữu thực hiện theo quy định của pháp luật.

– Tỷ lệ sở hữu của Nhà đầu tư nước ngoài không phải là công ty đại chúng, tổ chức kinh doanh chứng khoán, các quỹ đầu tư, doanh nghiệp nhà nước thực hiện theo quy định khác của pháp luật có liên quan và điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

3. Nhà đầu tư nước ngoài cần chuẩn bị gì khi đăng ký góp vốn, mua cổ phần của công ty Việt Nam

Các Nhà đầu tư nước ngoài muốn đăng ký góp vốn, mua cổ phần của công ty Việt Nam cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

– Thông tin về doanh nghiệp mà Nhà đầu tư nước ngoài dự kiến góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp;

– Tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của Nhà đầu tư nước ngoài sau khi góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp vào doanh nghiệp Việt Nam;

– Bản sao hộ chiếu đối với Nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân; Bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với Nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức.

4. Dịch vụ tư vấn của Luật Đại Hà

Luật Đại Hà cung cấp các dịch vụ tư vấn cho Nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam với các công việc:

– Tư vấn cho khách hàng quy định của pháp luật liên quan đến việc góp vốn vào doanh nghiệp;

– Soạn hồ sơ pháp lý;

– Thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước;

– Tư vấn các vấn đề khác có liên quan trong quá trình góp vốn vào doanh nghiệp Việt Nam.

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội

• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022

• Email: Daiha@luatvina.vn

• WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *