Thành lập doanh nghiệp không khó nhưng cũng không dễ. Điều quan trọng là bạn phải nắm được những quy định cần thiết để thực hiện. Nếu bạn đang muốn thành lập công ty nhưng còn nhiều điều băn khoăn thì hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu nhé.

Các bước thành lập doanh nghiệp hiện nay

  • Chọn loại hình công ty

Hiện nay, có tất cả 05 loại hình doanh nghiệp khác nhau nên khi dự định thành lập công ty, các cá nhân, tổ chức trước tiên cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp. Cách đơn giản nhất để chọn loại hình công ty là dựa theo số lượng thành viên tham gia thành lập công ty. Nếu chỉ có một người thì bạn chọn loại hình doanh nghiệp tư nhân hoặc công ty TNHH một thành viên.

  • Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Sau khi lựa chọn được loại hình doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức cần xác định tên công ty, nơi đặt trụ sở chính, vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh. Và chuẩn bị chi tiết những hồ sơ sau

– Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp

– Bản sao chứng thực Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn của các thành viên, cổ đông sáng lập

– Dự thảo điều lệ công ty

– Hồ sơ nộp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh nơi đặt trụ sở chính của công ty

– Khắc con dấu công ty

Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và mã số thuế. Công ty sẽ tiến hành khắc dấu doanh nghiệp tại các cơ sở đủ điều kiện kinh doanh khắc dấu.

  • Công bố mẫu dấu

Sau khi có con dấu, để con dấu có hiệu lực và được sử dụng thì bạn cần thực hiện thủ tục công bố mẫu dấu của công ty trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Sau 03 ngày kể từ ngày công bố, mẫu dấu sẽ hiển thị trong thông tin của doanh nghiệp.

  • Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp

Công ty cần tiến hành nộp hồ sơ công bố thông tin thành lập doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố bao gồm các nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và các giấy tờ liên quan.

Đơn vị hỗ trợ thủ tục thành lập doanh nghiệp uy tín

Nếu bạn gặp vướng mắc trong các thủ tục thành lập công ty thì hãy đến với công ty luật Đại Hà. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ luật sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm chúng tôi đã và đang là địa chỉ tin cậy của hàng ngàn doanh nghiệp, khách hàng trên cả nước.

Đến với Luật Đại Hà thủ tục thành lập doanh nghiệp sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác mà không gặp phải bất kỳ vấn đề pháp lý nào. Để tìm hiểu thêm về chúng tôi, cũng như nhận báo giá chi tiết bạn vui lòng liên hệ hotline: 0972.923.886 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *