Khi các chủ thể tham gia vào bất kỳ thị trường nào trong nền kinh tế, việc đầu tư luôn gặp phải những rủi ro nhất định. Nhà đầu tư phải thật tỉnh táo khi lựa chọn những phương án, kế hoạch nâng cao hiệu quả đầu tư. Tuy nhiên, nếu không còn đủ khả năng để tiếp tục thực hiện dự án, Nhà đầu tư có thể tiến hành chuyển nhượng dự án cho Nhà đầu tư khác để giảm thiểu tổn thất. Pháp luật nước ta hiện nay cũng đã có những quy định khá chi tiết về vấn đề này.

1. Cơ sở pháp lý

– Luật Đầu tư 2014;

– Nghị định 118/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đầu tư.

2. Những điểm cần chú ý trong quá trình chuyển nhượng dự án đầu tư

Một điểm mới của Luật Đầu tư 2014 là cho phép Nhà đầu tư chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án cho một Nhà đầu tư khác, trong khi quy định cũ chỉ cho phép chuyển nhượng toàn bộ dự án. Thực tế cho thấy chuyển nhượng dự án cũng là một cách thức hợp pháp giúp doanh nghiệp bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài được quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất khi pháp luật Việt Nam vẫn chưa cho phép họ nhận chuyển nhượng trực tiếp các tài sản này từ doanh nghiệp trong nước.

Sau khi Nhà đầu tư nhận được quyết định cho phép chuyển nhượng dự án, doanh nghiệp nên lưu ý những vấn đề sau:

– Chậm nhất 30 ngày kể từ ngày có quyết định chấp thuận chuyển nhượng của cơ quan có thẩm quyền, Nhà đầu tư mới và Nhà đầu tư cũ phải tiến hành ký kết hợp đồng chuyển nhượng dự án và hoàn thành việc bàn giao dự án;

– Nhà đầu tư mới có trách nhiệm tiếp tục triển khai dự án ngay sau khi nhận bàn giao;

– Nhà đầu tư cũ bàn giao cho Nhà đầu tư mới toàn bộ hồ sơ dự án, có biên bản bàn giao kèm theo danh mục hồ sơ. Việc bàn giao mốc giới đất đai của dự án trên thực địa thực hiện theo quy định của pháp luật về đất đai.

– Trước khi làm thủ tục bàn giao Nhà đầu tư cũ phải thông báo bằng văn bản cho tất cả khách hàng (nếu có) và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng trước 15 ngày về việc chuyển nhượng dự án và quyền lợi của khách hàng.

Dịch vụ tư vấn pháp luật về chuyển nhượng dự án đầu tư

Luật Đại Hà cung cấp dịch vụ tư vấn thủ tục chuyển nhượng dự án đầu tư với các công việc:

– Tư vấn các quy định pháp luật liên quan đến chuyển nhượng dự án đầu tư;

– Soạn hồ sơ pháp lý đề nghị chuyển nhượng dự án đầu tư;

– Thay mặt khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước;

– Tư vấn các vấn đề khác có liên quan trong quá trình chuyển nhượng dự án.

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội

• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022

• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *