Hiện nay, Việt Nam đang là điểm đến nhiều hứa hẹn cho các nhà đầu tư nước ngoài bởi nguồn lao động trẻ năng động, môi trường kinh doanh sôi động, phát triển mạnh mẽ, và được Nhà nước tạo nhiều ưu đãi trong quá trình đầu tư. Để có thể hoạt động kinh doanh tại Việt Nam thì các nhà đầu tư nước ngoài cần phải xin cấp giấy phép tại cơ quan có thẩm quyền. Vậy khi xin cấp giấy phép cho hoạt động kinh doanh thì nhà đầu tư nước ngoài cần lưu ý những điểm gì? Trong bài viết này, hãy cùng Luật Đại Hà điểm qua một vài lưu ý khi xin cấp giấy phép cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam.

1. Một vài lưu ý khi thực hiện tủ tục cấp giấy phép cho nhà đầu tư nước ngoài

Để việc xin cấp giấy phép cho nhà đầu tư được diễn ra nhanh chóng, chính xác, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

Thứ nhất, về chủ thể được quyền đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, một chủ thể muốn thực hiện kinh doanh tại Việt Nam bằng cách thành lập công ty, lập chi nhánh hoặc văn phòng đại diện… đều phải đáp ứng các điều kiện về số năm thành lập, hoạt động và một số các điều kiện khác theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, hồ sơ xin cấp giấy phép cho nhà đầu tư nước ngoài cần được chuẩn bị đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Đối với các tài liệu như: đơn đề nghị cấp giấy phép, bản giải trình cần lưu ý đáp ứng đầy đủ các mục thông tin theo quy định của pháp luật. Đối với các nội dung như: tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, tình hình tài chính doanh nghiệp… nên được trình bày cụ thể và phù hợp với thực tế của doanh nghiệp.

Thứ ba, nhà đầu tư cũng cần chuẩn bị tài liệu về thuế để chứng minh mình đã thực hiện đúng và đầy đủ nghĩa vụ thuế.

Với các nhà đầu tư nước ngoài, việc nắm được toàn bộ các quy định của pháp luật về vấn đề trên và soạn được đúng, đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu không phải là điều dễ dàng. Để thực hiện các thủ tục này một cách nhanh chóng, không gây cản trở tới tiến độ đầu tư, kinh doanh, các nhà đầu tư nước ngoài thường lựa chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ xin cấp giấy phép cho nhà đầu tư nước ngoài.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn hỗ trợ về các vấn đề thủ tục, hồ sơ khi xin cấp giấy phép cho nhà đầu tư nước ngoài. Một trong những địa chỉ uy tín bạn có thể tham khảo hiện nay đó chính Công ty Luật Đại Hà.

2. Luật Đại Hà – Đơn vị tư vấn dịch vụ xin cấp giấy phép cho nhà đầu tư uy tín

Luật Đại Hà là đơn vị có đội ngũ luật sư và chuyên viên tư vấn có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn vững chắc trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng dịch vụ pháp lý tốt nhất với các thông tin pháp lý được cập nhật nhanh chóng, chính xác. Đến với Luật Đại Hà, Quý khách hàng sẽ được tư vấn đầy đủ các quy định của pháp luật đối với vấn đề pháp lý mà quý khách đang quan tâm; không dừng lại ở đó, chúng tôi còn có thể giúp quý khách đánh giá rủi ro pháp lý và tư vấn phương án khắc phục trong quá trình đầu tư kinh doanh. Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ pháp lý với chất lượng cao và chi phí hợp lý.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và kịp thời!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội

• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022

• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *