Khi chủ đầu tư thực hiện các dự án đầu tư buộc phải được có Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có thể được cấp mới hoặc gia hạn tùy theo đề nghị, nhu cầu của chủ đầu tư. Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký đầu tư là xu hướng khá phổ biến hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này để có thể thực hiện nhanh chóng, hiệu quả khi có nhu cầu.

Điều kiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Thực tế rằng dựa trên nhu cầu, chủ đầu tư có thể đưa ra lựa chọn cấp mới hoặc gia hạn giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Tuy nhiên để được chấp thuận thì cần phải đáp ứng được một số điều kiện dưới đây:

– Gia hạn giấy chứng nhận đăng ký đầu tư chỉ được thực hiện với những dự án đầu tư đã được đăng ký và nhận được sự phê duyệt từ cơ quan nhà nước, cơ quan có thẩm quyền.

– Dự án đã hết thời hạn đầu tư theo giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ban đầu.

– Chủ đầu tư muốn gia hạn thêm thời hạn đầu tư.

Việc gia hạn thêm thời gian đầu tư không trái với những quy định về việc thuê địa điểm, thuê đất,… Và chủ đầu tư cũng đảm bảo đáp ứng những điều kiện để tiếp tục đầu tư cho các dự án trong thời gian gia hạn mà không ảnh hưởng xấu tới kinh tế cũng như an ninh, quốc phòng của đất nước.

gia-han-giay-chung-nhan-dau-tu

Thực tế, thời điểm để doanh nghiệp gia hạn giấy chứng nhận đầu tư khoảng từ 02 đến 05 tháng trước thời điểm dự án hết thời hạn được cấp phép.

Dưới đây là thành phần hồ sơ thực hiện gia hạn giấy chứng nhận đăng ký đầu tư:

– Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

– Bản báo cáo tình hình triển khai dự án đến thời điểm để gia hạn dự án đầu tư hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

– Các bản báo cáo tháng, quý, năm đã nộp cho Sở kế hoạch và đầu tư hoặc Ban quản lý các khu công nghiệp và khu chế xuất. Việc báo cáo này được thực hiện theo phương thức khai báo online hàng tháng, quý.

– Bản báo cáo tài chính đã được kiểm toán năm gần nhất tính đến thời điểm gia hạn;

– Đề xuất dự án đầu tư về diện tích văn phòng, số điện thoại liên hệ của chủ đầu tư, địa chỉ email, tổng số người lao động, công ty ở Việt Nam, số lao động là công dân Việt Nam, số lao động là công dân nước ngoài;

– Bản sao chứng thực các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện

– Các giấy tờ, tài liệu pháp lý liên quan đến địa chỉ trụ sở chính và địa điểm thực hiện dự án như hợp đồng thuê địa điểm, quyết định xây dựng, và giấy tờ nhà đất;

– Giấy ủy quyền cho người đại diện thực hiện thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả;

– Các giấy tờ của người uỷ quyền như Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu;

– Tùy từng trường hợp sẽ cần thêm các giấy tờ, tài liệu liên quan.

Trên đây là một số vấn đề cần biết về gia hạn giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Nắm rõ những thông tin này sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng hơn khi thực hiện gia hạn. Nếu bạn cần tư vấn về thủ tục hay bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ Luật Đại Hà để được hỗ trợ nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *