Thành lập công ty để hiện thực hóa giấc mơ kinh doanh của giới trẻ hiện nay là điều đáng khích lệ. Thế nhưng, ngoài việc chuẩn bị những vấn đề liên quan đến kinh tế, bạn cần nắm rõ các quy định của pháp luật về kinh doanh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, Quý khách hànghãy cùng chúng tôi theo dõi những thông tin trong bài viết dưới đây.

Những điều cần chú ý khi thành lập công ty

1. Đảm bảo điều kiện về chủ thể để thành lập công ty tại Việt Nam

Để đảm bảo điều kiện này, bạn cần có đầy đủ giấy tờ chứng thực cá nhân, cũng như năng lực hành vi dân sự, không thuộc các đối tượng không được phép thành lập doanh nghiệp theo Luật Doanh nghiệp 2014.

2. Lựa chọn loại hình doanh nghiệp

Tùy theo nhu cầu, quy mô kinh doanh và khả năng kinh tế của mỗi người để có thể lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp. Hiện nay, Luật Doanh nghiệp chia ra làm 4 loại hình doanh nghiệp chính đó là: Doanh nghiệp tư nhân, Công ty TNHH một thành viên, Công ty TNHH hai thành viên trở lên và Công ty cổ phần.

Sau khi xác định được loại hình doanh nghiệp của công ty, việc đặt tên cũng như tìm kiếm địa chỉ trụ sở công ty là điều vô cùng cần thiết.

3. Ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Việc xác định ngành nghề kinh doanh sẽ là yếu tố quan trọng để bạn có thể lên kế hoạchchiến lược cho tương lai sắp tới. Thế nhưng, đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện, bạn cần phải nắm rõ pháp luật về doanh nghiệp mới có thể đủ điều kiện đăng ký kinh doanh. Nếu chỉ tìm hiểu sơ qua, chắc chắn bạn sẽ không thể nào có đủ nền móng vững chắc để xây dựng nên một công ty vững mạnh. Lúc này bạn cần đến sự giúp đỡ của các luật sư, các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn pháplý.

Luật Đại Hà – đơn vị tư vấn chất lượng, uy tín hàng đầu

Với đội ngũ Luật sư và chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực doanh nghiệp, thành lập công ty, Luật Đại Hà đảm bảo sẽ đem đến cho quý khách hàng dịch vụ với chất lượng cao và chi phí hợp lý!

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn
WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *