Không phải gia đình nào cũng may mắn có vợ chồng có được hạnh phúc trọn vẹn đến cuối đời. Trong quá trình cùng chung sống với nhau chắc hẳn sẽ có những khúc mắc, không hợp tình lý nên dẫn đến cãi vã triền miền sau cùng chính là ly hôn để cho nhau quyền được bước tiếp đến những hạnh phúc mới. Khi ly hôn mọi chuyện vốn đã buồn nên đôi bên ai cũng muốn thủ tục thật nhanh gọn. Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể biết được cách làm thủ tục ly hôn một cách nhanh nhất nhé các bạn!

Chuẩn bị các thủ tục về chia tài sản
Khi cưới nhau những tài sản nào là tài riêng, những tài sản nào là tài sản chung bạn cần liệt kê ra và cần có những giấy tờ có liên quan để chứng minh được điều đó. Đối với nhiều cuộc ly hôn diễn ra trong nhẹ nhàng thì mọi cam kết đều được thống nhất từ trước khi kí đơn ly hôn, nhưng mà cũng có những cuộc ly hôn diễn ra trong tranh chấp tài sản, cãi vã triền miên bắt buộc phải ra tòa để được giải quyết đảm bảo tính công bằng. Nên để đề phòng cho trường hợp xấu nhất xảy ra bạn cần chuẩn bị thật kĩ lưỡng những giấy tờ liên quan.
Dành quyền nuôi con
Nếu con cái của bạn đã đến tuổi tự lập hay bạn chưa có con thì bước này có thể bỏ qua. Còn đối với những gia đình đã có con còn nhỏ thì việc dành quyền nuôi con là bắt buộc. Để có được quyền nuôi con bạn cần chứng minh khả năng tài chính cũng như có thể chăm sóc con được một cách chu đáo kể cả về mặt tinh thần và vật chất hay không. Đương nhiên quan tòa cũng sẽ tham khảo ý kiến của con bạn nữa. Có rất nhiều trường hợp do tranh dành quyền nuôi con nên đã gây ra một quá khứ không tốt trong quá trình phát triển của trẻ nhỏ.
Chọn một công ty tư vấn luật
Bản thân chúng ta không phải ai cũng có thể nắm rõ được tất cả những vấn đề của luật pháp về thủ tục ly hôn nên việc có một tổ chức có thể hỗ trợ được điều đó sẽ giúp chúng ta bảo vệ được quyền lợi của bản thân. Công ty tư vấn luật sẽ giúp bạn hiểu được quy trình làm thủ tục ly hôn đồng thời giúp bạn thực hiện thủ tục một cách nhanh nhất.
Ở những trường hợp xấu hơn, cần phải hầu tòa trong một thời gian dài, thì những luật sư có kinh nghiệm cũng sẽ giúp bạn chuẩn bị tài liệu và là người đại diện pháp lý cho bạn trước pháp luật. Nếu có một luật sư riêng thì câu chuyện ly hôn cũng được diễn ra nhanh chóng và êm đẹp hơn.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *