Hoạt động đầu tư giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Với tư cách là một Nhà đầu tư, bạn cần phải làm gì và nhận được gì từ doanh nghiệp? Những quyền lợi cơ bản mà một Nhà đầu tư cần biết sẽ được chúng tôi chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây.

Quyền tự chủ đầu tư kinh doanh

Theo quy định, Nhà đầu tư có quyền tự do lựa chọn lĩnh vực, hình thức đầu tư cũng như địa bàn, quy mô đầu tư. Đối với hình thức đăng ký kinh doanh, Nhà đầu tư có thể đăng ký kinh doanh một hoặc nhiều ngành nghề (mà nhà nước không cấm) và có quyền tự quyết định hoạt động đầu tư và kinh doanh ngành nghề mà mình đã đăng ký.

Quyền tiếp cận, sử dụng nguồn lực đầu tư

Quyền lợi của Nhà đầu tư theo luật đầu tư là được tiếp cận, sử dụng vốn, tài nguyên,… theo quy định của pháp luật. Đồng thời, để phục vụ và duy trì hoạt động, Nhà đầu tư có quyền tự do trong việc mua sắm trang thiết bị, thuê nhân sự trong và ngoài nước tùy theo nhu cầu mà doanh nghiệp cần.

quyen loi cua nha dau tu

Quyền xuất khẩu, nhập khẩu, quảng cáo, tiếp thị, gia công và gia công lại liên quan đến hoạt động đầu tư

Quyền lợi của Nhà đầu tư theo luật đầu tư đã được quy định rõ, Nhà đầu tư có quyền trực tiếp xuất khẩu, nhập máy móc, hàng hóa, tiến hành hoạt động quảng cáo, gia công. Đồng thời, Nhà đầu tư cũng có thể đầu tư trong lĩnh vực xuất – nhập khẩu và phân phối khác theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư,….

Quyền chuyển nhượng, điều chỉnh vốn hoặc dự án đầu tư

Khi muốn chuyển nhượng, điều chỉnh vốn hoặc dự án đầu tư, Nhà đầu tư hoàn toàn có quyền thực hiện điều đó. Nếu chuyển nhượng phát sinh lợi nhuận thì bên chuyển nhượng phải nộp thuế thu nhập

Quyền cho thuê, sử dụng lao động và thành lập tổ chức công đoàn

Để mang lại hiệu quả cao trong công việc, Nhà đầu tư có quyền thuê lao động trong và ngoài nước, chuyên gia có tay nghề cao. Tuy nhiên, Nhà đầu tư phải thực hiện quyết định về tiền lương cho người lao động theo đúng quy định có pháp luật. Trong doanh nghiệp, Nhà đầu tư cũng có thể thành lập tổ chức công đoàn.

Ngoài ta, quyền lợi của Nhà đầu tư theo Luật Đầu tư còn bao gồm: Quyền mua bán hàng hóa giữa doanh nghiệp chế xuất với thị trường nội địa, quyền mở tài khoản và ngoại tệ, quyền tiếp cận quỹ đất, thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất…

Trên đây là một số thông tin về quyền lợi của Nhà đầu tư được Luật Đại Hà chia sẻ. Nếu Quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *