Hiện nay rất dễ dàng để ta có thể nhìn thấy hay truy cập vào 1 website nào đó. Đối với các doanh nghiệp website là nơi quan trọng không chỉ giúp khách hàng truyền tải thông tin của doanh nghiệp mà còn là nơi giao kết hợp đồng với các khách hàng. Hãy cùng Luật Đại Hà giải đáp trong bài viết này.

Đối tượng phải đăng ký website

Các website cần phải đăng ký với Bộ Công Thương bao gồm:

  • Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử
  • Sàn giao dịch thương mại điện tử
  • Website đấu giá trực tuyến
  • Website khuyến mại trực tuyến

Lợi ích khi đăng ký website

  • Đây là việc phải làm khi doanh nghiệp tiến hành các công việc về hoạt động thương mại điện tử.
  • Giúp Bộ Công Thương dễ dàng quản lý các hoạt động thương mại điện tử, từ đó ngăn chặn những hành vi xấu và bảo vệ chủ thể khi tham gia đăng ký website.
  • Không chỉ được bảo vệ khi website bị xâm phạm, việc đăng ký website với bộ công thương cũng là việc làm giúp doanh nghiệp khẳng định độ uy tín của doanh nghiệp với khách hàng với các doanh nghiệp khác.

Không đăng ký website với Bộ Công Thương sẽ bị xử phạt bao nhiêu?

 Trường hợp cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện, làm rõ những hành vi vi phạm đối với việc tổ chức, cá nhân không thực hiện đăng ký thành lập các website bán hàng hay cung ứng dịch vụ có chức năng đặt hàng trực tuyến. Sẽ có những giải pháp xử lý và một trong số đó là hình thức xử phạt hành chính. Cụ thể như sau:

Không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền

  • Phạt tiền từ 10.000.000 đồng – 20.000.000 đồng đối hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng, hoặc ứng dụng bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng hoặc cung ứng dịch vụ đến người tiêu dùng.

Không đăng ký website

  • Phạt tiền từ 20.000.000 đồng – 30.000.000 đồng đối với hành vi không đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định;

Quy định về mức phạt 

  • Quy định mức phạt tiền đối với hành vi không đăng ký website với Bộ Công thương nêu trên áp dụng đối với cá nhân. Mức phạt đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt đối với cá nhân.
  •  Như vậy, mức phạt đối với hành vi không đăng ký website với Bộ Công thương tối đa lên tới 30.000.000 đồng đối với cá nhân và 60.000.000 đồng đối với tổ chức.

Do vậy, việc đăng ký website là một việc làm quan trọng đối với các doanh nghiệp khi tham gia hoạt động thương mại, khẳng định sự uy tín của doanh nghiệp đồng thời nhận được sự bảo vệ của nhà nước khi website bị xâm hại.

Trên đây là thông tin về vấn để đăng kí website với Bộ Công Thương. Đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định và điều kiện sẽ giúp doanh nghiệp  thuận lợi trong việc kinh doanh. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc đăng ký website, hãy liên hệ với Luật Đại Hà để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ
Địa chỉ: Số 44/282 Lạc Long Quân, P. Bưởi, Tây Hồ,Hà Nội
VĂN PHÒNG GIAO DỊCH TẠI SƠN TÂY
Địa chỉ: Số 78 phố Sơn Lộc, P. Sơn Lộc, TX. Sơn Tây, Hà Nội
Hotline: 0972 923 886

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *