Doanh nghiệp sau một thời gian phát triển ổn định sẽ có mong muốn mở rộng thị trường, thành lập các chi nhánh mới. Các chi nhánh này sẽ có ưu điểm là cho phép doanh nghiệp thực hiện hoạt động buôn bán trong phạm vi mà chính doanh nghiệp ủy quyền. Vậy thủ tục thành lập chi nhánh công ty là gì? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu chi nhánh công ty là gì?

Bạn có thể hiểu đơn giản chi nhánh có nghĩa là công ty con của công ty mẹ và nó phải phụ thuộc vào doanh nghiệp. Các công ty lớn thành lập chi nhánh để có thể tiếp cận với nhiều khách hàng hơn ở các địa điểm khác nhau.

Các chi nhánh này vẫn thực hiện đầy đủ các chức năng như công ty mẹ, các tổ chức hoạt động vẫn phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Và ngành kinh doanh của chi nhánh sẽ giống với doanh nghiệp mẹ.

Những thủ tục cần thiết khi thành lập chi nhánh công ty

Để có thể mở các chi nhánh, doanh nghiệp cần phải thực hiện đầy đủ các thủ tục cần thiết theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Đầu tiên Công ty mẹ sẽ họp và ban hành Biên bản họp; Quyết định họp về việc thành lập chi nhánh. Tiến hành bổ nhiệm người đứng đầu, quản lý chi nhánh. Chuẩn bị và cung cấp các giấy tờ cá nhân như: chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu.

Và cuối cùng là phải có giấy tờ ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp sẽ thực hiện thủ tục này. Và để thủ tục thành lập chi nhánh công ty được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên lựa chọn một đơn vị tư vấn luật uy tín.

Luật Đại Hà – Công ty luật uy tín hàng đầu hiện nay

Luật Đại Hà là một trong những công ty luật chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu hiện nay mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm, công ty luật này sẽ tư vấn và thực hiện các thủ tục thành lập chi nhánh công ty cho bạn một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Khi đến với Luật Đại Hà, bạn sẽ được các luật sư tại đây tư vấn chi tiết, cụ thể tùy theo tình trạng doanh nghiệp mình để có được những phương pháp kinh doanh tốt nhất, đảm bảo đáp ứng các yêu cầu pháp luật.

Vậy nên, hãy liên hệ trực tiếp với Luật Đại Hà để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *