Với điều kiện phát triển kinh tế như ngày hôm nay thì rất nhiều những công ty đã có thể mở rộng được quy mô công ty cũng như thành lập thêm nhiều chi nhánh. Như vậy để có thể thành lập chi nhánh công ty thì cần có những thủ tục nào theo luật doanh nghiệp. Nhân bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các bạn nhé để có thể giúp công ty hoàn thành các thủ tục tốt nhất.

Những loại hồ sơ cần có khi tiến hành thành lập chi nhánh cho các công ty

Tùy theo từng loại hình kinh doanh của công ty mà khi thành lập chi nhánh công ty sẽ có các thủ tục giấy tờ khác nhau. Hiện nay Việt Nam có các loại hình kinh doanh sau là công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, …

  • Hồ sơ thành lập chi nhánh dành cho công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên

Chúng ta cần có giấy thông báo thành lập chi nhánh do chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên ký. Biên bản và quyết định của hội đồng thành viên về việc lập chi nhánh (đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên); Biên và họp và Quyết định của hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh ( đối với công ty cổ phần). Sau đó là các quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh để giải quyết những công việc liên quan.

Đối người đứng đầu chi nhánh thì họ phải  có chứng minh nhân dân nếu là người Việt, giấy tạm trú và giấy phép lao động, hộ chiếu do chính quyền Việt Nam cấp. Cần cung cấp bản sao chứng nhận hành nghề của người đứng đầu chi nhánh nếu là những nghề đặc biệt cần chứng minh.

  • Hồ sơ thành lập chi nhánh của công ty cổ phần và công ty TNHH 2 thành viên trở lên.

Về cơ bản thì chúng khá giống với hồ sơ khi thành lập chi nhánh của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

Điều mà khách hàng quan tâm ở đây chính là lấy những loại giấy tờ này ở đâu và nộp cho cơ quan chính phủ nào là tốt nhất. Với người không am hiểu chuyên sâu về cơ cấu tổ chức cũng như những sai phạm thường gặp phải thì vô cùng khó khăn. Hãy đến với dịch vụ bao trọn gói thành lập chi nhánh công ty của công ty luật Đại Hà.

Tại đây chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa cho khách hàng, giúp khách hàng lấy được giấy chứng nhận thành lập chi nhánh trong thời gian ngắn nhất. Giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí cũng là điều mà chúng tôi luôn hướng đến hãy đến ngay với Đại Hà để những luật sư chuyên nghiệp chúng tôi giúp bạn hoàn thành công việc.

Truy cập ngay trang website: luatdaiha.com để biết thêm nhiều thông tin chi tiết. Xin chân thành cảm ơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *