Kinh tế ngày càng phát triển mạnh mẽ với sự đầu tư mạnh từ nguồn vốn của nước ngoài cho những công ty bán lẻ. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng hiểu rõ về thủ tục thành lập công ty bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài. Nếu bạn đang muốn thành lập công ty bán lẻ với nguồn vốn đầu tư nước ngoài hãy nhanh chóng tham khảo bài viết dưới đây.

1. Hai điều kiện cơ bản để lập công ty bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài

Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 09/2018/NĐ – CP, những công ty có vốn đầu tư nước ngoài được phép bán lẻ khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện được quy định.

– Lập cơ sở bán lẻ thứ nhất: Khi lập cơ sở bán lẻ đầu tiên, chủ đầu tư cần có kế hoạch cụ thể về tài chính, với những công ty đã được thành lập 1 năm trở lên tại Việt Nam phải đảm bảo không nợ thuế quá hạn, địa điểm mở cơ sở bán kẻ phù hợp với quy hoạch,….

– Lập cơ sở bán lẻ ngoài cơ sở bán lẻ thứ nhất: Khi doanh nghiệp lập cơ sở bán lẻ thứ hai, đối với trường hợp không phải thực hiện kiểm tra nhu cầu kinh tế cần phải đáp ứng các điều kiện tương tự như khi lập cơ sở bán kẻ thứ nhất. Đối với trường hợp phải thực hiện kiểm tra nhu cầu kinh tế, ngoài phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như việc lập cơ sở bán lẻ lần đầu, công ty phải đáp ứng các tiêu chí kiểm tra nhu cầu kinh tế.

2. Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép lập công ty bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài

Điều 27 Nghị định 09/2018/NĐ – CP đã quy định hồ sơ gồm: đơn đề nghị cấp Giấy phép lập cơ sở bán lẻ, bản giải trình đầy đủ một số thông tin: địa điểm, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch tài chính,…. tài liệu của cơ quan thuế chứng minh không còn nợ thuế quá hạn cùng với bản sao của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án lập cơ sở bán lẻ, Giấy phép kinh doanh.

3. Dịch vụ của Luật Đại Hà

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thành lập công ty bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài, Luật Đại Hà là một trong những đơn vị uy tín để bạn có thể gửi gắm niềm tin. Trước khi đưa ra ý kiến tư vấn, đội ngũ nhân viên sẽ cẩn thận tìm hiểu, xem xét tất cả tài liệu. Điều này giúp cho doanh nghiệp có một hướng đi đúng đắn, tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

DỊCH VỤ TƯ VẤN CÔNG TY LUẬT ĐẠI HÀ

• Địa chỉ: Số 44, ngõ 282, Lạc Long Quân, p. Bưởi, q. Tây Hồ, TP Hà Nội
• Phone: 0972 932 886 – 0977 905 927- 0243.7532022
• Email: Daiha@luatvina.vn

WEBSITE: https://luatdaiha.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *