Địa điểm kinh doanh là nơi các doanh nghiệp tiến hành các hoạt động kinh doanh. Tại địa điểm kinh doanh sẽ được phép kinh doanh những ngành nghề mà công ty đã đăng ký. Nếu bạn đang băn khoăn cách thành lập địa điểm kinh doanh thì hãy cùng bài viết dưới đây khám phá nhé!

Các bước thành lập địa điểm kinh doanh

Nếu trước đây địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp chỉ có thể thành lập trong phạm vi cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc đặt chi nhánh thì hiện nay từ ngày 10/10/2018 các doanh nghiệp có thể thành lập địa điểm kinh doanh của công ty hoặc địa điểm kinh doanh của chi nhánh khác tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Do đó những doanh nghiệp muốn mở rộng phạm vị kinh doanh của mình nhưng không muốn phát sinh các thủ tục kê khai thuế phức tạp như chi nhánh nhưng lại có thể phát sinh được hoạt động kinh doanh thì nên lựa chọn hình thức thành lập địa điểm kinh doanh.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ :

Sau khi nhận được thông tin về tên, vị trí đặt, số điện thoại của địa điểm kinh doanh, người đứng đầu địa điểm kinh doanh, bạn sẽ soạn hồ sơ. Hồ sơ sẽ bao gồm:

– Thông báo lập địa điểm kinh doanh

– Chứng minh thư hoặc hộ chiếu công chứng của người đứng đầu địa điểm kinh doanh

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu địa điểm kinh doanh nếu người đứng đầu địa điểm không đồng thời là người đại diện theo pháp luật hoặc cổ đông, thành viên, chủ sở hữu công ty

– Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ

– Giấy giới thiệu hoặc giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ

– Chứng minh thư hoặc hộ chiếu công chứng của người nộp hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại sở kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh

Sau khi nhận được hồ sơ có đầy đủ chữ ký của quý khách hàng, bạn sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và đầu tư nơi doanh nghiệp thành lập địa điểm kinh doanh.

Đơn vị tư vấn thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh uy tín

Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa tìm được công ty luật uy tín để hỗ trợ thực hiện các thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh thì hãy đến với Luật Đại Hà. Đây là công ty luật với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ luật sư giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cũng như nhận báo giá chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 0972.923.886 để được tư vấn và hỗ trợ. Luật Đại Hà – Công ty Luật số 1 dành cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *